4 dấu hiệu cho thấy việc uống rượu bia đã quá giới hạn của cơ thể, thấy 1 dấu hiệu cũng phải dừng ngay

( PHUNUTODAY ) - Rượu bia uống nhiều không tốt cho sức khỏe. Ngưỡng chịu đựng của mỗi người là khác nhau vậy nên bạn cần nắm rõ những dấu hi...

( PHUNUTODAY ) - Rượu bia uống nhiều không tốt cho sức khỏe. Ngưỡng chịu đựng của mỗi người là khác nhau vậy nên bạn cần nắm rõ những dấu hiệu này để biết dừng đúng lúc.

Tại Trung Quốc cách đây không lâu, một người đàn ông đã phải tham gia 4 chầu rượu liên tục trong 40 giờ đồng hồ. Cuối cùng người đàn ông này đã qua đời vì không được nghỉ ngơi trong thời gian dài và uống rượu quá mức. Cách tốt nhất để bạn bảo vệ bản thân mình khỏi tác hại của rượu bia là kiểm soát được mức độ uống và dừng ngay khi cơ thể phát tín hiệu.

Chóng mặt và nhức đầu

Uống nhiều rượu bia trong thời gian dàu gây ra các bất thường về thần kinh não và mạch máu, gây nên tình trạng chóng mặt, đau đầu. Dù nghỉ ngơi cũng không cải thiện được tình trạng đau nhức.

Khi bạn uống nhiều rượu bia sẽ dễ gây ra hiện tượng giãn nở mạch máu và tăng tốc độ lưu thông máu. Nó khiến cho mạch máu não bị kích thích quá mức gây co thắt bất thường. Các triệu chứng này có thể nặng hơn và gây ra huyết khối não, vỡ mạch máu não, xuất huyết nếu bạn không bỏ rượu kịp thời.




Đau bụng

Dạ dày và gan rất dễ bị kích thích bởi chất cồn nếu bạn uống rượu bia thường xuyên. Cồn là etanol có tính kích ứng mạnh, sau khi vào cơ thể người sẽ kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, gây viêm, loét đường tiêu hóa.

Ngoài ra, gan cũng bị tổn thương khi nó chuyển hóa rượu dẫn đến viêm gan, gan nhiễm mỡ. Uống rượu bia quá mức, tuyến tụy cũng dễ bị viêm nhiễm gây đau bụng. Nặng hơn thì ung thư tuyến tụy, ung thư gan, ung thư ruột, ung thư dạ dày.

Đau tức ngực

Cơ thể tiêu thụ quá nhiều etanol sẽ gây kích thích quá mức cho tim và mạch máu. Chức năng tim mạch cũng giảm xuống khiến bạn dễ bị đau tức ngực sau khi uống.

Nếu bạn thấy đau tức ngực mà vẫn cố uống rượu bia thì có thể gây xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim.

Vàng da

Khi bạn uống nhiều rượu, nó có thể làm giãn nở các mạch máu và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu khắp cơ thể, dễ khiến mặt đỏ và nóng bừng. Uống bia rượu trong thời gian dài còn gây cao huyết áp.

Thêm nữa, khi bạn uống bia rượu quá nhiều, gan không thể sản xuất mật một cách thuận lợi khiến chất bilirubin trong cơ thể lưu thông khắp nơi cùng với máu, dễ gây ra hiện tượng vàng da.

Bài Liên Quan

Tin Mới 6454795652185393457

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item