Một chuyến đi du lịch dài nhất của gia đình Mai Văn Lạng

Một chuyến đi du lịch dài nhất của   gia đình Mai Văn Lạng Từ ngày 24/8 đến hết ngày 29/2022 gia đình nhỏ của Mai Văn Lạng đã có những tr...

Một chuyến đi du lịch dài nhất của

gia đình Mai Văn Lạng

Từ ngày 24/8 đến hết ngày 29/2022 gia đình nhỏ của Mai Văn Lạng đã có những trải nghiệm thú vị
Chúng tôi đến Bình Định với sự giúp đỡ của chị Thúy ( Thu Bồn ) chúng tôi đi thăm Thiền viện Trúc lâm Thiên Hưng, dâng hương tưởng niệm 230 năm ngày mất của Hoàng Đế Quang Trung tại bảo tàng Quang Trung, Tây Sơn, Bình Định; Viếng mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử tại Ghềnh Dáng; thăm Eo Gió, lặn biển san hô . . . ăn bánh canh, bánh hỏi tại Quy Nhơn Bình Định
Đến Tuy Hòa, Phú Yên ngày 27/8, ngoài nhiệm vụ chính là tham gia đoàn làm lễ cưới cho em Thành Tâm, là em con cậu ruột bên nhà Lê Bích Hồng ( vợ Lạng ) chúng tôi dậy từ 4h00 sáng, phóng xe 35 Km xuôi phía Nam đón mặt trời ở mũi Đại Lãnh, ngược phía Bắc thăm Ghềnh Đá Đĩa, thăm trường quay “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh “ . . .
Vượt đèo Cả, vào Nha Trang, chúng tôi thăm Hòn Chồng, tháp bà Ponargar, rồi ra đảo Hòn Tằm, nhà thờ đá, tắm biển.

Vượt đèo Khánh Lê, độ cao 1500m chúng tôi lên Đà Lạt. Giữa đỉnh đèo, chúng tôi được gia đình anh Đạt, chị Tuyết, bạn học 30 năm trước tại trường sân khấu điện ảnh đón tiếp. Được tham quan những lô đất bạc tỷ, những rừng cây nguyên sinh, những cây cầu treo bắc qua suối sâu hun hút. Sau bữa cơm trưa “ đẫm lệ “ với cá tầm bắt trực tiếp từ suối, gà ri của “ đồng bào “ anh chị trở chúng tôi về Đà Lạt. Thành phố trong sương vừa trải qua một cơn “ Đại hồng thủy “, nhưng tất cả vẫn giữ dáng vẻ nguyên sơ, dịu dàng, hồn hậu. Chúng tôi rủ nhau đi săn mây từ 4h00 sáng hôm sau, rồi đi thăm hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, thác Cam Ly, làng hoa Vạn Thành, chợ đêm Đà Lạt với những món ngon nổi tiếng. Vợ tôi cứ thắc mắc và tìm ăn bằng món bánh Căn ngon nổi tiếng của Thành phố trong sương.

10 ngày tuy dài mà ngắn, thoáng chốc đã phải ra về. Cảm ơn những người bạn tốt chân tình, chị Thanh Thúy ( Thu Bồn ) em soạn giả Lê Công Phượng. Anh Lê Quỳnh ( Bình Định ), các cậu bên Liên gia nhà em Thành Tâm ở Phú Yên, đặc biệt là anh chị Đạt Tuyết ở Đà Lạt.
Kết quả của chuyến đi là gần 1000 bức ảnh, hàng chục videoclip, với hàng chục lượt chia sẻ, hàng vạn lượt xem. Rất vui, rất tự hào.