25 đơn vị tham gia Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015

25 đơn vị tham gia Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015   tư - 07/10/20 25 đơn vị tham gia Cuộc th...

25 đơn vị tham gia Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015


 
tư - 07/10/2025 đơn vị tham gia Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015
25 đơn vị tham gia Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015
(CLVN.VN) - Ngày 6-10, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, đã có 25 đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp trên toàn quốc tham gia Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015.
Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 diễn ra từ ngày 6 đến 23-11 tại Nhà hát Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Trong số 25 đơn vị nghệ thuật tham gia cuộc thi, có bảy đơn vị xã hội hóa. Các đơn vị sẽ trình diễn 31 vở diễn phong phú về đề tài, phản ánh đa dạng cuộc sống, từ dã sử cho đến những vấn đề của cuộc sống hiện đại như nạn tham nhũng, chạy chức, chạy quyền…
Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, tiêu chí để chấm giải là nội dung tư tưởng, nghệ thuật biểu diễn, cùng với các yếu tố phụ trợ như phục trang, hóa trang, sân khấu, âm thanh… Vở diễn có nội dung hay, hấp dẫn… sẽ được đánh giá cao chứ không phụ thuộc vào đề tài. Ban tổ chức chỉ yêu cầu các đoàn dự thi không sử dụng kịch bản nước ngoài.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng yêu cầu các đạo diễn dự thi không dựng nhiều quá ba vở diễn, bởi vì khi dựng quá nhiều vở, cả sức sáng tạo và thời gian đều không đáp ứng được yêu cầu. Các vở diễn được dàn dựng từ năm 2011 đến nay và chưa qua các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp nào do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, có thời lượng từ 90 đến 150 phút.
Ông Nguyễn Đăng Chương cũng cho biết, năm nay hầu hết là những gương mặt đạo diễn trẻ tham gia. “Các đạo diễn đã đạt tới đỉnh cao vinh quang của nghệ thuật đều lùi lại phía sau nhường chỗ cho lớp trẻ”. Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ, những năm gần đây, các tác phẩm đoạt giải đã bắt đầu có chỗ đứng trong đời sống sân khấu, có những vở “đỏ đèn” được khá lâu và được khán giả ủng hộ nhiệt thành.
KHÁNH NGUYÊN
Theo: BQT

Bài Liên Quan

Đất Nước Qua Báo Chí 6848621106404148168

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item