10 cách chữa chứng mất ngủ cần biết

10 cách chữa chứng mất ngủ cần biết Thứ 3, 19:00, 13/10/2015 Mất ngủ là một vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, nhưng chúng ta có thể ngăn n...


10 cách chữa chứng mất ngủ cần biết

Thứ 3, 19:00, 13/10/2015

Mất ngủ là một vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, nhưng chúng ta có thể ngăn ngừa nó. Dưới đây là 10 cách để chữa chứng mất ngủ, theo naturalnews.
Tránh các chất kích thích
Một tách cà phê vào buổi chiều là một phần thói quen của không ít người. Nhưng điều đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của chúng ta.
Hãy thay đổi thói quen “cà phê chiều” bằng thức uống không chứa caffeine và bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn.



Thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ cũng là liều thuốc hữu hiệu cho những ai hay bị chứng mất ngủ - Ảnh: Shutterstock
Tập thể dục trước khi đi ngủ
Hầu hết mọi người dành thời gian thức để sử dụng não làm việc và dành ít thời gian hoặc không dành thời gian cho hoạt động thể chất. Tuy vậy, một giờ tập thể dục trước khi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ chịu hơn.
Bỏ máy móc công nghệ xuống
Bạn cảm thấy mệt mỏi khi vào giường, nên thay vì nhắm mắt lại bật điện thoại lên xem. Điện thoại thông minh, máy tính xách tay và đèn LED của các phương tiện điện tử, tất cả đều phát ra ánh sáng màu xanh bắt chước ánh sáng mặt trời.
Cơ thể chúng ta nhìn thấy ánh sáng mặt trời như một tín hiệu để tỉnh táo, do đó khi nhìn vào điện thoại là bạn đã ức chế cơ thể sản xuất melatonin giúp hỗ trợ giấc ngủ. Vì vậy, hãy tránh xa điện thoại trước khi ngủ.
Để đầu óc nghỉ ngơi
Căng thẳng, những công việc còn dang dở và sử dụng bộ não cả ngày; tất cả những điều đó đều có thể là nguyên nhân làm cho ta khó ngủ vào ban đêm.
Thiền là một cách tuyệt vời để làm dịu tâm trí và để cho cơ thể nghỉ ngơi, do đó, giấc ngủ đến dễ dàng hơn.
Nói không với bia rượu
Rượu có thể làm cho ta cảm thấy dễ dàng đi vào giấc ngủ, nhưng nó có tác động đáng kể đến chất lượng giấc ngủ.
Rượu có thể làm cho bạn chợp mắt nhanh hơn, nhưng rượu cũng sẽ khiến bạn ngủ chập chờn trong giai đoạn quan trọng của giấc ngủ. Kết quả là bạn sẽ thức dậy sau một đêm đầy “cảm giác ngủ” chứ không phải là ngủ thật.
Giảm cơn đau
Đau lưng là một nguyên nhân rất phổ biến của chứng mất ngủ. Khoảng 80% người lớn bị đau lưng trong cuộc sống. Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để loại trừ những tổn thương bên trong cơ thể gây ra cơn đau lưng.
Dùng hương thơm
Một số mùi có liên quan đến giấc ngủ và giúp làm dịu tinh thần. Tinh dầu là một cách tuyệt vời, giúp bạn thư giãn và là tín hiệu vật lý để giúp cơ thể của bạn đi vào giấc ngủ sâu.
Ưu tiên “chuyện ấy”
Sex là cách tốt nhất để có được giấc ngủ ngon vào ban đêm. Sex cung cấp hoóc môn oxytocin giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.
Tập yoga
Tập yoga thư giãn là một cách tuyệt vời để chuẩn bị đi ngủ. Nó giúp đưa tâm trí bạn ra khỏi những suy nghĩ thường ngày.
Lên thời khóa biểu ngủ
Thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ sẽ là liều thuốc hữu hiệu cho những ai hay bị chứng mất ngủ hành hạ./.
Theo Thanh Niên

Bài Liên Quan

Tin Mới 6861086650506213370

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item