Số phận bi đát của 3 tài tử điện ảnh phim "Ván bài lật ngửa"

Số phận bi đát của 3 tài tử điện ảnh phim "Ván bài lật ngửa" Cập nhật : 14:42 |  21/01/2016 Chánh Tín ,  Thương Tín  và Thành Lũy ...

Số phận bi đát của 3 tài tử điện ảnh phim "Ván bài lật ngửa"

Chánh TínThương Tín và Thành Lũy là ba diễn viên được góp nên sự thành công cho bộ phim “Ván bài lật ngửa” những năm 80. Tuy nhiên, cuộc đời của họ trải qua nhiều sóng gió, thậm chí cơ cực, cay đắng.

Thương Tín, Chánh Tín, Thành Lũy, Ván bài lật ngửa

Hai nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín trong bộ phim Ván bài lật ngửa.

Chánh Tín từng bán rau ngoài chợ kiếm sống

Những năm 1980, khi bộ phim “Ván bài lật ngửa” được công chiếu trên màn ảnh rộng khắp nước, Nguyễn Chánh Tín – với vai diễn Nguyễn Thành Luân trong bộ phim đã trở thành một hiện tượng của điện ảnh Việt.

Thương Tín, Chánh Tín, Thành Lũy, Ván bài lật ngửa

Chánh Tín trong "Ván bài lật ngửa"

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Từng bị bố cấm cản nhưng Chánh Tín quyết theo con đường nghệ thuật. Chánh Tín kết hôn khá sớm khi chỉ 22 tuổi với ca sĩ Bích Trâm nổi tiếng một thời.

Trước những năm 1975, gia đình ông sống đủ đầy nếu không nói là dư dả. Cho đến những ngày sau giải phóng, Nguyễn Chánh Tín bỗng dưng trở thành một người thất nghiệp. Tết năm 1978 – 1979, gia đình Chánh Tín thậm chí không có tiền mua mỡ, cũng không có tiền mua bánh kẹo ăn Tết.

Năm 1977, hai vợ chồng Chánh Tín phải cắn răng ra chợ bán trái thơm, bán rau muống kiếm sống qua ngày. Là nghệ sĩ nghèo, anh chị chẳng thể mua nổi quần áo cho con, phải đi xin của họ hàng mỗi người một chút.

Cuối năm 2012, nam tài tử thành lập công ty TNHH Chánh Tín và táo bạo thực hiện thủ tục thuê đất lập dự án với diện tích lên tới 5ha. Các thủ tục tiến hành giấy tờ và thuê đất khiến nghệ sỹ tốn hàng tỷ đồng. Nhưng sau 3 năm, dự án vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ quan quản lý chính quyền. Dự án bị “ngâm” quá lâu cộng với tiền đầu tư làm phim bị thua lỗ khiến gia đình Chánh Tín đứng trên bờ vực phá sản.

Năm 2014, dư luận cả nước đang xôn xao trước thông tin Chánh Tín vỡ nợ 10 tỉ và có nguy cơ bị tịch thu nhà. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn đang phải chống chọi với căn bệnh tiểu đường và tim mạch.

Tài sản của Thương Tín là cái nhà gạch cũ

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1956 tại Phan Rang. Ông là con đầu, sau còn 8 người em cả trai lẫn gái, gia đình chỉ có mình ông theo nghệ thuật. Khi mới 13 tuổi, Thương Tín đã bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi.

Thương Tín, Chánh Tín, Thành Lũy, Ván bài lật ngửa

Thương Tín

Thương Tín nổi tiếng khá sớm, 27 tuổi, ông từng được sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là nghệ sĩ đóng nhiều phim nhất trong năm (12 phim).

Thương Tín từng chia sẻ về thời hoàng kim của mình: “Người hâm mộ lúc đó chen kín lối đi của anh. Anh ra Hải Phòng tham dự Liên hoan Phim toàn quốc, khán giả chặn anh lại, xé áo làm kỷ niệm. Dân giang hồ cho xe ô tô đỗ trước nhà anh, bắt cóc anh đi chơi. Những lần vui với bạn bè, những cơn say với chiến hữu”. Thương Tín rong chơi đúng kiểu, “vội ngày vội tháng vội năm, quên ngoài sân hoa hồng vẫn nở”.

Tuy nhiên, hào quang đến quá nhanh khiến Thương Tín mắc phải nhiều sai lầm vào thời tuổi trẻ. Nam tài tử từng bị bắt vì tội đánh bạc, sa vào những cuộc chơi thâu đêm bên các bóng hồng.

“Thời đó nghề tôi đam mê không nuôi nổi tôi. Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng”- Thương Tín nói.

Sau vụ scandal đánh bạc năm 2007, sự nghiệp của ông như chìm khuất dưới những tin đồn kiểu như “xây dựng sự nghiệp 10 năm đốt một giờ trên chiếu bạc.” Thậm chí đã có lúc, Thương Tín từ bỏ nghiệp diễn, trở về quê và sống những chuỗi ngày cô đơn, mất phương hướng.

Bao nhiêu năm Thương Tín theo nghề diễn, bao nhiêu năm ông sống trên phù hoa danh vọng, của cải nhiều nhất mà ông dành dụm được chính là căn nhà gạch xây ở quê.

Thương Tín được mệnh danh là một nghệ sỹ đào hoa, ông đã có nhiều cuộc tình với nhiều nữ nghệ sỹ nhưng có lúc sống neo đơn một mình.

Mấy năm gần đây, Thương Tín bất ngờ tái xuất với màn ảnh nhỏ và phim điện ảnh, có lúc ông nhận 3 phim trong cùng một thời điểm. Ở tuổi 59, Thương Tín có con với một người phụ nữ kém ông 20 tuổi.

Thành Lũy bán nhà, bán xe hơi theo nghiệp diễn

Diễn viên Nguyễn Thành Luỹ - Trung tá Hoàng Đình Duyệt của “Ván bài lật ngửa” vừa qua đời cách đây 3 ngày vì mắc bệnh sơ gan, suy thận, hở van tim hai lá nặng.

Thương Tín, Chánh Tín, Thành Lũy, Ván bài lật ngửa

Diễn viên Thành Lũy (áo đen) trong một cảnh quay của phim Mặn hơn muối, bộ phim cuối cùng ông tham gia. Ảnh: TL.

Ông sinh năm 1950 trong một gia đình gia công và buôn bán kim hoàn khá có tiếng ở Đồng Nai. Từ nhỏ, ông đã là một “cậu ấm” đúng nghĩa khi được bố mẹ bảo bọc trong sự đầy đủ của một gia đình có điều kiện. Những năm 1975, trong khi đất nước đang khó khăn thì ông đã có xe hơi để đi, xung quanh ông lúc nào cũng có những người đẹp sẵn sàng gật đầu làm vợ.

Ông cũng thừa nhận mình là một người phá gia chi tử bởi có bao nhiêu tiền là phung phí chi tiêu. Tuy nhiên, số tiền đó ông tiêu xài để theo nghề chứ không phải đem cho gái như người ta đồn đại.

Năm 1970, một biến cố đã xảy đến khiến cho gia đình ông phải thất bát và ly tán. Dù vậy, vì đam mê điện ảnh nên Thành Lũy vẫn miệt mài theo chân các đoàn làm phim. Ông đã từng bán hai căn nhà lớn ở TP. HCM và cả chiếc xe hơi ông cưng như “vàng” để lấy tiền trang trải cuộc sống.

Năm 2004, hôn nhân của Thành Lũy đổ vỡ. Vợ ông dẫn người con đầu ra đi còn ông và con gái út thuê nhà trọ để sống. Thời gian đó, để có thời gian đi theo các đoàn làm phim ông phải gửi con nhờ cô giáo hoặc hàng xóm trong hộ. Đó là những ngày tháng ông sống chắt chiu và bần hàn nhất cuộc đời.

Trước khi ốm nặng nằm một chỗ, diễn viên Thành Lũy vẫn miệt mài đóng phim bất chấp tuổi cao và mang trong mình đủ thứ bệnh. Đến cuối đời, ông phải nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp để chữa bệnh.

Trong những năm tháng gắn đời mình với phim ảnh, diễn viên Nguyễn Thành Lũy từng tham gia hơn 30 phim lớn nhỏ, trong đó vai diễn Trung tá Hoàng Đình Duyệt ở bộ phim “Ván bài lật ngửa” được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Theo Tiền Phong

Bài Liên Quan

Tin Mới 7521247715495853726

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item