Tin nóng thời tiết: Lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Nội có tuyết rơi

Tin nóng thời tiết: Lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Nội có tuyết rơi Từ rạng sáng nay, tại khu vực đỉnh núi Ba Vì, Hà Nội bắt đầu có tuyết rơ...

Tin nóng thời tiết: Lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Nội có tuyết rơi

Từ rạng sáng nay, tại khu vực đỉnh núi Ba Vì, Hà Nội bắt đầu có tuyết rơi, tuy không dày như ở Sapa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đây là lần đầu tiên ở Hà Nội xảy ra hiện tượng này.

tuyet1

Hôm nay, 24/1 được dự báo là ngày rét nhất ở miền Bắc do đợt không khí lạnh rất mạnh gây ra. Tại Hà Nội, những cơn mưa rả rích cùng với không khí lạnh tăng cường đã kéo nền nhiệt giảm tiếp. Lúc 7h sáng, nhiệt độ tại thủ đô đã xuống đến 6 độ C, thấp nhất trong 7 năm qua.

Anh Triệu Thanh Quang, cán bộ kiểm lâm, vườn Quốc gia Ba Vì cho biết với Vietnamnet, tuyết bắt đầu rơi từ đêm, đến sáng nay khi ngủ dậy đã dày 2-3cm, trắng xoá.

Anh Quang cho biết, khu vực có tuyết rơi thuộc xã Ba Vì, huyện Ba Vì, nơi có độ cao 1.100m so với mực nước biển.

tuyet2

Theo số liệu quan trắc cơ quan khí tượng ghi nhận lúc 6h sáng nay, nhiệt độ nhiều khu vực miền núi đã xuống dưới 0 độ C. Rét nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -4 độ C, kế đó Sa Pa (Lào Cai) -2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 và Đồng Văn (Hà Giang) -0,2 độ C.

tuyet3

Khoảng 0h30 sáng, thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa) nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, mưa đã dứt.

Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung bộ và Nam bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào.

tuyet4
Hình ảnh tuyết rơi ở vường quốc gia Ba Vì đã được các bạn trẻ cập nhật

Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Ở vịnh Bắc bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ và Nam bộ, toàn bộ khu vực Biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động mạnh. Sóng biển cao 3-5 mét. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.

tuyet5

Ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại diện rộng từ nay đến 27/1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.


Theo: Tim tưc.vn

Bài Liên Quan

Tin Mới 8103194285084632447

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item