Nhà báo bị công an đánh: ĐÁNG TIẾC QUÁ, ANH NGỌC ƠI!

Đại tá Ngọc, nguyên trưởng phòng CSGT Công an Tp Hà Nội, trong ấn tượng của tôi là một người đàn ông lịch thiệp, dễ mến, có lẽ thuộc hàng đẹ...



Đại tá Ngọc, nguyên trưởng phòng CSGT Công an Tp Hà Nội, trong ấn tượng của tôi là một người đàn ông lịch thiệp, dễ mến, có lẽ thuộc hàng đẹp trai nhất ngành công an. Lâu lắm không gặp, tối qua thấy anh phát biểu trên TV về vụ va chạm giữa nhà báo và công an Đông Anh. Thấy đáng tiếc!

Đáng tiếc, vì anh là người luôn giữ phong thái đĩnh đạc khi giao tiếp, đảm bảo khi tiếp xúc với anh, người ta thấy được hình ảnh của một cán bộ cảnh sát mẫn tiệp, vừa có uy, vừa thân thiện, dễ gần, dễ mến. Tôi nghĩ, hơn ai hết, anh rất ý thức giữ gìn hình ảnh của một người chiến sĩ công an nhân dân, và tôi tin anh sẽ luôn nhắc nhở các chiến sĩ của mình, rằng hình ảnh cá nhân của họ cũng là hình ảnh của lực lượng công an, khi tác nghiệp, họ đại diện cho quyền lực của Nhà nước. 

Bởi niềm tin ấy, bởi ấy tượng ấy ở anh, nên tôi thấy tiếc khi anh dùng những uyển ngữ để xuê xoa cho hành động phản cảm của cấp dưới trong vụ việc trên cầu Nhật Tân.

Hành động của những cảnh sát hình sự trên cầu Nhật Tân không chỉ là những hành động phản cảm thông thường trong đời sống. Họ hành động thô bạo khi đang tác nghiệp tại nơi công cộng, và đại diện quyền lực nhà nước để chấp pháp. Họ giơ tay gạt, vung chân đá vào nhân dân (những người dân vẫn còn đầy đủ tư cách công dân ở thời điểm đó). 

Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thương mến của chúng ta được hình thành để phụng sự nhân dân, để bảo vệ nhân dân, để mang lại hạnh phúc cho nhân dân, chứ không phải là mang đến nỗi tủi hổ, đau đớn cho nhân dân bằng những cú vung chân gạt tay. Nhưng, những chiến sĩ của anh đã tặng cho người dân nỗi tủi hổ đau đớn ấy khi họ đang nhân danh quyền lực của Nhà nước. Hậu quả mà họ đã gây ra không chỉ là vết sưng trên má một người dân. Họ đã thực sự đã làm tổn hại đến uy tín của Nhà nước, phá hoại hình ảnh đẹp mà bao thế hệ công an nhân dân đã nỗ lực xây dựng và bồi đắp. Những nỗ lực của cả lực lượng, trong đó có cả những nỗ lực của anh, Đại tá Ngọc, đã bị hai cá nhân phá hoại bằng những cái gạt tay vung chân. 

Điều đó chẳng phải là đáng tiếc lắm sao? 

Nhưng có vẻ như anh Ngọc hôm qua không thấy tiếc. Hai kẻ phá hoại uy tín của lực lượng công an chỉ bị khiển trách mà thôi. Trong khi đó, người dân đã phải chịu đau đớn, tủi nhục vì hành vi của những chiến sĩ công an đó thì bị xử phạt bằng một quyết định không đúng đắn. 

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân Quang Thế, người bị vung chân gạt tay trên cầu Nhật Tân, được ban hành dựa trên những căn cứ không chính xác. Khu vực anh ta bị cáo buộc là “xâm phạm” không phải là khu vực cấm theo quy định. Những lỗi vi phạm luật giao thông không được lập biên bản xác định lỗi vi phạm theo quy định. Quyết định đó, cũng là một điều đáng tiếc khác, về mặt nghiệp vụ!

Fb: Phạm Trung Tuyến

Vậy nên, đáng tiếc quá, anh Ngọc ơi!

Bài Liên Quan

Tin Mới 5381602770114363530

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item