Công diễn vở chèo "Tình người thợ mỏ"

Chủ Nhật, 13/11/2016, 05:55 [GMT+7] Tối 12-11, tại Cung Văn hóa lao động Việt Nhật, TP Hạ Long, Sở VHTT và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp ...

Chủ Nhật, 13/11/2016, 05:55 [GMT+7]
Tối 12-11, tại Cung Văn hóa lao động Việt Nhật, TP Hạ Long, Sở VHTT và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức chương trình công diễn vở chèo "Tình người thợ mỏ".

Đây là hoạt động chào mừng 80 năm Ngày truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống Vùng than 12-11 (1936-2016). Tới dự có các đồng chí: Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đông đảo thợ mỏ, người dân TP Hạ Long.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tặng hoa cho đội ngũ diễn viên của Đoàn Nghệ thuật chèo Quảng Ninh.


Vở chèo "Tình người thợ mỏ" do Đoàn Nghệ thuật chèo Quảng Ninh vừa dàn dựng. Đạo diễn là NSND Lê Hùng; kịch bản của 2 tác giả là nhà văn Nguyễn Hiếu và soạn giả chèo Mai Văn Lạng. Chỉ đạo nghệ thuật là NSƯT Hoàng Diễn, Trưởng Đoàn Nghệ thuật chèo Quảng Ninh.

"Tình người thợ mỏ" mới đây được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng bằng khen cho vở diễn xuất sắc về đề tài chiến tranh cách mạng tại Hội diễn nghệ thuật sân khấu chèo toàn quốc năm 2016 diễn ra ở Ninh Bình. Vở diễn đã đem đến cho khán giả một cái nhìn mới về những người thợ mỏ tham gia cách mạng, tiêu biểu nhất là đồng chí Vũ Văn Hiếu, Bí thư Đặc khu uỷ đầu tiên Vùng mỏ Quảng Ninh.
Vở diễn đã đem đến cho khán giả một cái nhìn mới về những người thợ mỏ tham gia cách mạng, tiêu biểu nhất là đồng chí Vũ Văn Hiếu, Bí thư Đặc khu uỷ đầu tiên Vùng mỏ Quảng Ninh.


Nội dung vở diễn ca ngợi những người thợ mỏ cần cù sáng tạo, sống với nhau yêu thương đùm bọc, rất đỗi nghĩa tình. Người thợ mỏ tiêu biểu nhất trong hệ thống các nhân vật này là đồng chí Vũ Văn Hiếu. Đồng chí không chỉ là một người thợ nghĩa tình mà còn biết cách khai thác cái tình của người thợ với nhau để tập hợp họ lại tuyên truyền giác ngộ lý tưởng cách mạng. Từ đây, phong trào đấu tranh cách mạng của công nhân mỏ đã có tính chất tổ chức hơn, chuyển từ đấu tranh tự phát sang tự giác hơn nữa.
Chi tiết tiêu biểu nhất là hành động đồng chí Vũ Văn Hiếu trước lúc hy sinh đã cởi chiếc áo cuối cùng và duy nhất của mình trao lại cho người bạn tù, người đồng chí Lê Duẩn.


Không chỉ dừng lại ở đó, cái tình của người thợ mỏ gắn bó chặt chẽ với tình cảm giai cấp và lý tưởng cách mạng. Chi tiết tiêu biểu và đắt giá nhất về nội dung này là hành động của đồng chí Vũ Văn Hiếu, người thợ mỏ hoạt động cách mạng bị cầm tù, trước lúc hy sinh đã cởi chiếc áo cuối cùng và duy nhất của mình trao lại cho người bạn tù, người đồng chí Lê Duẩn.
Vở diễn đã thu hút và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.


Ngọc Hà ( Báo Quảng Ninh )

Bài Liên Quan

Tin Mới 2804502764207625730

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item