Miếng dán thải độc: Coi chừng mất tiền mua họa vào thân

  Được quảng cáo sử dụng rất đơn giản mà lại có công dụng thần kỳ, dán vào chân giúp thải độc cơ thể, phòng chống mụn nhọt, giảm đau các bệ...

 Được quảng cáo sử dụng rất đơn giản mà lại có công dụng thần kỳ, dán vào chân giúp thải độc cơ thể, phòng chống mụn nhọt, giảm đau các bệnh liên quan đến xương khớp, bệnh gout… Miếng dán chân thải độc đang được rao bán tràn lan trên thị trường với giá chỉ từ 300.000-700.000 đồng/hộp 10 miếng.

Thần dược thải độc giá 15.000 đồng

Trên trang web tangcan… có giao bán miếng miếng dán thải độc là hàng của Nhật Bản với lời quảng cáo chỉ cần dán miếng dán này vào gan bàn chân sẽ có tác dụng giải độc, thẩm thấu qua da, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, nâng cao sự trao đổi chất và làm chậm quá trình lão hóa...

Tương tự, trên trang web mypham… cũng quảng cáo miếng dán chân thải độc của Nhật Bản với công dụng thần kỳ nhưng giá bán chỉ ở mức 400.000 đồng/hộp 10 miếng. Đặc biệt, miếng dán này khi dùng chỉ cần lấy miếng dán dán trực tiếp vào gan bàn chân khi đi ngủ. Kết quả, sáng dây bóc miếng dán ra sẽ thấy một phần bột trắng ngả sang màu đen xám, ướt và dính nhờn.

Không những vậy, trên thị trường còn xuất hiện miếng dán thải độc của Thái Lan với mức giá khá rẻ, chỉ 300.000 đồng/hộp 10 miếng, nếu mua với số lượng lớn giá chỉ 250.000 đồng/hộp. Thậm chí, có những trang mạng còn quảng cáo miếng dán thải độc với giá chưa đến 15.000 đồng/miếng dán.
Miếng dán chân thải độc đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội


Chị Nguyễn Thị Nga ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, mấy năm gần đây chị thấy bất an với tình trạng thực phẩm bẩn, độc hại bởi từ rau củ, thịt cá cho đến hoa quả thường ngày đều có nguy cơ bị tẩm ướp đủ các chất độc hại. Thế nên, thời gian này, chị thấy trên thị trường có miếng dán thải độc được quảng cáo với những tác dụng thải độc, phòng bệnh đủ các loại bệnh nên chị mua về để các thành viên trong gia đình dán vào gan bàn chân nhằm thải bớt độc tố trong cơ thể.

“Dùng một thời gian rồi, tôi không biết có thải được cơ thể được đúng như những gì quảng cáo không nhưng tiền bỏ ra mua sản phẩm thì cũng tốn kha khá vì tôi thường mua loại đắt chứ không dùng mấy loại rẻ”, chị Nga nói.

Không có tác dụng như quảng cáo

Đề cập tới vấn đề trên, PGS. TS Phạm Gia Điền, Viện Hoá học thuộc Viện Hàn lâm khoa học VN, cho biết đã có phân tích các thành phần trong miếng dán thải độc và các thành phần ấy không có tác dụng giải độc như quảng cáo.

Theo ông Điền, trên vỏ hộp và tờ hướng dẫn sử dụng của miếng dán thải độc có ghi thành phần và cách sử dụng nhưng không hề nói đến tác dụng của sản phẩm. Đặc biệt, một loại sản phẩm chức năng, có tác động đến sức khỏe lại không có chỉ định người dùng và tác dụng là không hợp lý.

Bác sĩ Trần Văn Năm, Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc, trong y học cổ truyền cũng từng khẳng định chưa có bằng chứng nào công nhận chất độc từ cơ thể có thể đi qua lòng bàn chân ra ngoài. Về việc đổi màu của miếng dán, theo bác sĩ Năm, có thể là kết quả của phản ứng giữa mồ hôi vùng da đó bị bít hơi một thời gian dài và một thành phần của miếng dán chứ không có chuyện chất độc của cơ thể làm miếng dán đổi màu.
Thế nhưng các chuyên gia đều cho rằng miếng dán không có tác dụng thải độc qua gan bàn chân giống như quảng cáo


Tổ chức y tế thế giới (WHO) khẳng định, thực phẩm độc hại có thể gây ra tới 200 loại bệnh tật đối với cơ thể con người, trong đó, đặc biệt phổ biến là các loại bênh ung thư.

Tuy nhiên, GS.TS Nguyễn Chấn Hùng, nguyên giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho rằng ung thư không phải trời kêu ai nấy dạ. 40% ung thư có thể phòng tránh được từ việc xây dựng lối sống lành mạnh và chú trọng việc ngăn ngừa.

Thực tế, thải độc là một trong những biện pháp có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật, trong đó có ung thư. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần sử dụng những sản phẩm thải độc có nguồn gốc rõ ràng, theo liệu trình hướng dẫn của nhà sản xuất. Hiện nay, nhiều sản phẩm thải độc gan, thải độc kép ở cả gan và tế bào đã có mặt trên thị trường VN, đều là những nghiên cứu của các tổ chức uy tín. Đơn cử, phương pháp thải độc kép cả gan và tế bào bằng các chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có tác dụng tăng cường hoạt động của bộ máy thải độc trong cơ thể đã được ứng dụng ở 20 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam mới đã có sản phẩm Detox Green được chuyển giao công nghệ từ Thụy Sỹ.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, công trình nghiên cứu thải độc kép ấy đã được công bố tại 250 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế.

Tuy nhiên, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cũng lưu ý, quan trọng là người tiêu dùng cần duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có màu xanh sẫm, đỏ, vàng như nghệ, tỏi, cà chua, các loại cải xanh.

Lưu Minh ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 274533016638071660

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item