Giao lưu “Quê hương ngân tiếng trống chèo” tại xã Thụy Dân

Ngày 20 tháng 02 năm 2017  Sáng 19/2.2017, tại xã Thụy Dân, Câu lạc bộ “Quê hương ngân tiếng trống chèo” thuộc 7 xã phía tây bắc huyện Th...

Ngày 20 tháng 02 năm 2017 
Sáng 19/2.2017, tại xã Thụy Dân, Câu lạc bộ “Quê hương ngân tiếng trống chèo” thuộc 7 xã phía tây bắc huyện Thái Thụy tổ chức chương trình Giao lưu hát chèo.














Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Nhà báo Mai Văn Lạng - Trưởng phòng Dân ca và Nhạc cổ truyền VOV3 Đài tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Bá Hiện - HUV, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thái thụy và Đông Hưng; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã Thụy Duyên, Thụy Ninh, Thụy Chính, Thụy Dân cùng đông đảo các thành viên các câu lạc bộ chèo của các địa phương các tỉnh bạn và các độc giả hâm mộ nghệ thuật chèo. Đặc biệt là sự hiện diện tài trợ cũng như trực tiếp biểu diễn nhiều làn điệu chèo trên sân khấu của ca sỹ không chuyên Trần Thanh Nga đến từ xã Tiến Đức huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình.




Đ/c Mai Văn Lạng và Nguyễn Bá Hiện tặng hoa chúc mừng


Trong chương trình giao lưu của Câu lạc bộ “Quê hương ngân tiếng trống chèo” xã Thụy Dân, các nghệ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên đã thể hiện trên 50 tiết mục trích đoạn chèo cổ, chèo đương đại với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương, đất nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, tình yêu đôi lứa. Tất cả các tiết mục đều được dàn dựng công phu, trang phục đẹp, gây ấn tượng cao về phong cách cũng như nghệ thuật biểu diễn. Suốt chương trình giao lưu, người nghe đã được đắm chìm trong không gian chèo truyền thống với những ca khúc đủ các làn điệu chèo do Nghệ sĩ Nhân dân Văn Mởn, Nghệ sĩ Ưu tú Thúy Hiền, Nhạc công soạn giả Văn Nhân cùng đông đảo diễn viên, nhạc công của các câu lạc bộ các địa phương đến từ 9 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc bộ như Hà Nội, Quảng Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình,… biểu diễn.


Buổi giao lưu là sân chơi lành mạnh, bổ ích; đồng thời cũng là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, từng bước nâng cao chất lượng nghệ thuật chèo, đưa dòng nghệ thuật truyền thống đi vào đời sống sinh hoạt văn hóa - văn nghệ quần chúng. Đây cũng là hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa trong phong trào xã hội hóa văn của các câu lạc bộ nói chung, câu lạc bộ văn nghệ quần chúng nói riêng góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển nghệ thuật hát Chèo – Một loại hình nghệ thuật dân gian, giàu tính dân tộc, mang tính quần chúng rộng rãi.


Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:












Tin, ảnh: Ngọc Tú ( Công thông tin điện tử huyện Thái Thụy )

Bài Liên Quan

Tin Mới 3507534413178519939

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item