Người dùng điện thoại cần biết thông tin này

Thứ 2, 11:06, 06/02/2017 Kể từ ngày 11/2, doanh nghiệp viễn thông bắt đầu chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định 13 tỉnh, thành. Theo ...

Thứ 2, 11:06, 06/02/2017
Kể từ ngày 11/2, doanh nghiệp viễn thông bắt đầu chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định 13 tỉnh, thành.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), kể từ ngày 11/2, doanh nghiệp viễn thông bắt đầu chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định 13 tỉnh, thành. Việc quy định mở này nhằm giảm thiểu tối đa sự tác động ảnh hưởng tới xã hội, người dân và doanh nghiệp khi triển khai việc chuyển đổi mã vùng trên toàn quốc.

Theo đó, khi quay số song song, hệ thống liên lạc sẽ duy trì âm thông báo, nghĩa là nếu khách hàng gọi theo mã vùng mới, cuộc gọi diễn ra bình thường. Tuy nhiên nếu chưa nhớ mã vùng mới, vẫn gọi theo mã vùng cũ thì khách hàng sẽ nhận được âm thông báo cho biết mã vùng đã bị thay đổi và đề nghị người dân gọi theo mã vùng mới theo hướng dẫn.

“Với cách làm trên, nguy cơ rủi ro, gây gián đoạn thông tin liên lạc trong quá trình chuyển đổi mã vùng cũng được giảm thiểu rất nhiều”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Tâm nói.





Danh sách 13 tỉnh thành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đợt 1. 
Theo Thứ trưởng Phan Tâm, việc chuyển đổi mã vùng không ảnh hưởng đến số thuê bao điện thoại cố định, số thuê bao vẫn giữ nguyên như cũ. Ví dụ, số cố định tại Hà Nội là 23456789, sau khi chuyển đổi từ mã vùng cũ (4) về mã vùng mới (24) thì số cố định đó vẫn là 23456789. Nghĩa là, khi thực hiện cuộc gọi nội hạt (từ cố định đến cố định trong cùng một tỉnh, thành phố) không có gì thay đổi.

Kế hoạch chuyển đổi mã vùng trên toàn quốc sẽ kết thúc vào ngày 31/8. Đây được xem là bước tiến trong việc triển khai thực hiện Quy hoạch kho số viễn thông đã được ban hành năm 2014. Một trong những mục tiêu cơ bản đặt ra đối với xây dựng và thực hiện quy hoạch kho số viễn thông là đáp ứng nhu cầu phát triển của thông tin di động tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới.

Về lâu dài, Bộ TT&TT cũng hướng tới khi thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã vùng là tạo điều kiện để chuyển các mã mạng di động cho các thuê bao di động 11 số hiện nay. Cụ thể, sau khi chuyển đổi mã vùng, sẽ dành ra được một số mã vùng để sử dụng làm mã mạng di động và các thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển sang mã mạng di động mới có độ dài đồng nhất là 10 chữ số.

Nếu chuyển đổi mã vùng chậm hơn hoặc kéo dài thời gian chuyển đổi mã vùng thì thực hiện chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số sẽ bị chậm lại. Như vậy, thêm nhiều người sử dụng số thuê bao 11 số sẽ chịu tác động thay đổi sau này.

“Khi thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động cho các thuê bao di động 11 chữ số xuống còn 10 số, chúng ta giữ nguyên 7 chữ số thuê bao và thay mã mạng bằng các mã mạng từ đầu 3 đến đầu 8. Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng và công bố kế hoạch chuyển đổi mã mạng đối với thuê bao di động 11 số và các giải pháp giảm thiểu tác động bất lợi đến người dân và doanh nghiệp”, một cán bộ của Bộ TT&TT nói.

Đại diện VNPT VinaPhone cho biết: Là đơn vị chiếm thị phần lớn nhất số thuê bao điện thoại cố định nên việc chuyển đổi mã vùng sẽ được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng.

Theo đó, trong lần đổi số tới đây, tất cả các phương án kỹ thuật cần thiết đều đã được VNPT VinaPhone thử nghiệm và sẵn sàng thực hiện khi đến thời điểm Bộ TT&TT yêu cầu. Ngoài thực hiện trên hệ thống của mình, VNPT cũng đã phối hợp với 13 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác đảm bảo việc đổi số sẽ được thực hiện nhanh chóng, không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Việc đổi mã vùng sẽ được thực hiện trong vòng khoảng 2 giờ. Nếu phát sinh bất cứ nguy cơ nào ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng, VNPT sẽ khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bình thường trong sáng hôm sau. Các phương án kỹ thuật để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi/tính cước của hệ thống tổng đài và đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới cũng đã sẵn sàng.

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, trước thời điểm đổi mã vùng VNPT sẽ tổ chức truyền thông việc đổi mã vùng đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua website của VNPT, qua tổng đài, các đầu mối chăm sóc khách hàng và xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng nhận biết mã vùng./.



Lộ trình chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của 59 tỉnh, thành phố: 

- Giai đoạn 1: chuyển đổi mã vùng của 13 tỉnh, thành phố gồm Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Thời gian bắt đầu chuyển đổi là từ 0h ngày 11/2/2017, kết thúc thời gian quay số song song vào 23h59 ngày 12/3/2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo vào 23h59 ngày 14/4/2017. 

- Giai đoạn 2: chuyển đổi mã vùng 23 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng. Bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 15/4/2017, kết thúc quay số song song vào 23h59 ngày 14/5/2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16/6/2017. 

- Giai đoạn 3: chuyển đổi mã vùng của 23 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp. Bắt đầu chuyển đổi từ 0h ngày 17/6/2017, kết thúc quay số song song từ 23h59 phút ngày 16/7/2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 31/8/2017./.

Bài Liên Quan

Tin Mới 6443468928885341387

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item