Ráng đọc hết nếu bạn đang tham gia thi Gameshow

* Nhân dịp có mấy đứa nhỏ đang tham gia các cuộc thi âm nhạc và dấn thân zô "sâu chít", chưa thành công đã mắc bệnh "ngô...

*
Nhân dịp có mấy đứa nhỏ đang tham gia các cuộc thi âm nhạc và dấn thân zô "sâu chít", chưa thành công đã mắc bệnh "ngôi sao", dù ko dám "sao" vs mình nhưng bị mọi người nói nên mình rảnh rỗi viết tặng luôn vài dòng chia sẻ, mình tạm gọi nó là "Huyết Thư" :3 vì đơn giản nó là kinh nghiệm "xương máu" của một thằng nhà quê "sống được" bằng nghệ thuật ;)
"Huyết Thư" chân thành cho các bạn đang, sắp, và sẽ bước ra từ các cuộc thi âm nhạc mang tính giải trí :
- Cách đây 10 năm, khi các bạn bước ra từ các cuộc thi thì lúc đó giá trị của bạn thực sự cao vì thời ấy nghệ thuật chưa bị tính giải trí đè nặng như bây giờ, các anh chị hồi ấy thi hoàn toàn bằng năng lực, bằng khả năng sáng tạo... và đặc biệt là các cuộc thi vô cùng khan hiếm nên tỉ lệ cạnh tranh cao khủng khiếp, nên khi bước ra từ các cuộc thi, ko cần phải nói thì họ có đủ vốn liếng để tự tin với nghề.
- Còn bây giờ, một năm chúng ta có đến cả ngàn cuộc thi lớn nhỏ, các ct đc phát sóng trên truyền hình cũng ko dưới con số 10.
Đây là cái hay và cũng là cái dở. Hay vì các bạn dễ dàng chọn cho mình một cuộc thi phù hợp vs bản thân mình, dễ dãi để trở thành một "công nhân" nghệ thuật mà không phải quá mất công rèn luyện.
Nhưng bạn không hiểu rằng, chúng ta đang sống trong thời đại giải trí lấn át nghệ thuật, các cuộc thi các bạn tham gia cũng chỉ có một mục tiêu đó là :"Giải Trí". Và xét cho cùng thì dù bạn thắng hay bại, bạn cũng chỉ là con cờ trong cái trò chơi mang tên "Cuộc Thi" và cuối cùng cũng chỉ để "Giải Trí".
Khi bạn đã hiểu đc 2 vấn đề trên thì tôi chỉ muốn nói với các bạn một câu duy nhất :" Đừng để hào nhoáng của các cuộc thi giải trí khiến bạn trở nên mù quáng mà quên mất vị trí thực sự của mình. Mỗi năm có hàng ngàn ct, và mỗi năm sẽ có hàng ngàn quán quân và hàng ngàn "công nhân" nghệ thuật ra đời. Nếu đam mê nghề thật sự hãy đào sâu suy nghĩ, sáng tạo và cống hiến. Đừng để sau cuộc thi, sự tự cao làm bạn bị đào thải !"
P/s : Tôi hd nghệ thuật đc hơn 5 năm, tính từ lúc đi hát vs giá 50k /1 tối. Quá nhiều bạn bè giải nhất, giải nhì của các cuộc thi lớn hay chí ít cũng top nọ top kia. Nhưng 100% những đứa sau ct nghĩ mình là ngôi sao thì bây giờ catxe chúng nó chỉ bằng 1/5 của tôi. Và bị lãng quên một cách thậm tệ đến suýt bỏ nghề.
Hãy tỉnh táo trước dòng đời nhé :) 
À thì stt của tôi nên tôi up ảnh tôi chứ ko phải ví dụ minh họa gì đâu nhé :))

Bài và ảnh: Fb Dương Đình Tú 

Bài Liên Quan

Tin Mới 4839319320463908888

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item