Ông Võ Kim Cự sắp rời “ghế” Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã

TPO - Theo quyết định của các cơ quan có thẩm quyền, ông Võ Kim Cự - người có "bóng dáng" đặc biệt trong dự án Formosa Hà Tĩnh sẽ...

TPO - Theo quyết định của các cơ quan có thẩm quyền, ông Võ Kim Cự - người có "bóng dáng" đặc biệt trong dự án Formosa Hà Tĩnh sẽ rời "ghế" Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam từ ngày 1/10/2017.


Ông Võ Kim Cự chuẩn bị rời ghế Chủ tịch Liên minh HTX


Lý do ông Võ Kim Cự rời ghế là nghỉ hưu theo chế độ. Được biết tại thời điểm này, ông Cự đã hơn 60 tuổi, đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ luật Lao động, Luật Cán bộ, công chức, viên chức.

Trong quá trình công tác, ông Võ Kim Cự có “bóng dáng” đặc biệt trong dự án Formosa Hà Tĩnh. Ông Võ Kim Cự đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; giao và cho thuê mặt nước biển; đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án.

Trước những vi phạm trên, Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật cách chức ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự (bao gồm cách chức cả các chức vụ: Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh theo quy định).

Sau án kỷ luật trên, ông Cự đã làm đơn xin thôi làm đại biểu Quốc hội và được Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết tán thành.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định 1200/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự.

VĂN KIÊN ( tien phong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 2795589743875486789

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item