Nhạc sĩ Đức Miêng: Mai Văn Lạng người " đóng " nhiều vai

CỨ THẤY ẢNH LÀ TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU - SỐ 22 . ẢNH này chụp một se ri mấy biên tập viên xinh đẹp , trẻ trung , thuộc hàng hiệu , có ...

CỨ THẤY ẢNH LÀ TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU - SỐ 22 .
ẢNH này chụp một se ri mấy biên tập viên xinh đẹp , trẻ trung , thuộc hàng hiệu , có nhãn mác nghiêm chỉnh của VOV3 Đài Tiếng Nói Việt Nam hiện nay . Thôi thì những ANH TÚ , LÊ THANH TÂM ... nhiều người trong thiên hạ quen tên trong các chương trình dân ca trên sóng phát thanh quốc gia đã đành , số này tôi muốn nói nhiều hơn về soạn giả Mai văn Lạng .
Thôi thì < lại thôi thì > Mai văn Lạng đóng khá nhiều vai , này nhé : vai nhà báo , vai Trưởng phòng , vai Thạc sỹ nghệ thuật học...v..v.. , tôi cho rằng vai nào cũng quan trọng , bởi nói cho cùng , thiếu vai nào cũng khó thành cán bộ , khó thành người . Tuy nhiên tôi thấy Mai văn Lạng trong vai trò soạn giả là nổi trội hơn cả , ở chỗ , là người viết lời , soạn lời cho dân ca , đặc biệt là dân ca chèo ... rất giỏi , Mai văn Lạng còn viết những thể loại dài hơi, như hoạt cảnh , vở diễn , để muốn nói rằng đây là một người rất đam mê chèo , say chèo , đâu xa mấy cũng có mặt . Cường độ làm việc tôi cho là thuộc hạng siêu .Viết nhiều , đi nhiều , quảng bá , tuyên truyền , giới thiệu dân ca từ chuyên nghiệp cho đến công chúng , làm sống lại một số loại hình dân ca , có lúc tôi cứ tưởng ÔNG NÀY SẮP BIẾN VOV3 THÀNH NƠI QUẢNG BÁ CHUYÊN GIỚI THIỆU HÁT CHÈO .
Vậy đó , thế mới là nghệ sỹ , thế mới là Trưởng phòng Dân ca Đài TNVN . Mấy lần gặp tôi phát hiện thêm về Mai văn Lạng ở một khía cạnh ... còn là người rất gần gũi cơ sở , lắm bạn , lắm người quen , quen toàn giới nghệ sỹ . Thực ra địa bàn hoạt động rộng khắp miền ngược miền xuôi miền Nam miền Bắc giúp cho soạn giả này rất nhiều vốn sống , vốn hiểu biết , để , khi làm thơ, khi hòa vần điệu lúc soạn lời mới cho dân ca , anh rất nhuần nhị . Về việc biên soạn lời cho dân ca , chúng tôi thường thống nhất với nhau rằng : muốn viết hay - đương nhiên phải có vốn sống , nhưng không thể thiếu chút tài năng , cộng thêm ý tứ trong bài ca phải hay , hình ảnh văn học phải đẹp , gieo vần cho khéo để dễ hát , dễ thuộc ...
Nói chuyện nghề nghiệp một chút không thể nào mô tả hết tài năng soạn giả này , thôi thì , mong các bạn thông cảm cho cái tính lan man của tôi .

Bài Liên Quan

Tin Mới 6799981900599316237

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item