Những câu nói ấn tượng của Jack Ma với 3.000 sinh viên Việt Nam

06/11/2017 21:31 GMT+7 Cuộc đối thoại giữa Jack Ma với 3.000 sinh viên Việt Nam đã để lại những dư âm đầy cảm hứng với lối trả lời thông...

06/11/2017 21:31 GMT+7
Cuộc đối thoại giữa Jack Ma với 3.000 sinh viên Việt Nam đã để lại những dư âm đầy cảm hứng với lối trả lời thông minh, dí dỏm nhưng rất sâu sắc của vị tỷ phú nổi tiếng thế giới. 
Buổi nói chuyện của Jack Ma đã để lại nhiều cảm hứng đối với những bạn trẻ Việt Nam. Ảnh: Lê Văn.

1. "Tôi không có ai giúp cả. Đừng ngạc nhiên vì đó là điều bình thường. Nếu có người giúp bạn, đó mới là điều bất thường". 

2. "Để làm kinh doanh, điều quan trọng nhất không phải là tiền mà là những người chia sẻ ý tưởng đó cùng bạn. Không ai tự thành công được, không ai bước đi xa được mà đi một mình". 

3. "Không có ai là siêu nhân. Muốn thành công, bạn cần phải thực tế, phải tập trung, phải làm việc tốt với những đồng sự của mình."
"Đừng bao giờ kêu ca. nếu kêu ca, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội đâu".


4. "Những người thành công như Warren Buffet, Steve Jobs… đều có phẩm chất tốt đó là không bao giờ kêu ca. Nếu kêu ca sẽ không bao giờ có cơ hội đâu. Khi người khác than phiền, đó là cơ hội của các bạn". 

5. "Chúng ta chỉ học được từ những thất bại. Để thành công, các bạn phải biết được vì sao những người khác lại thất bại". 

6. "Tôi không tin vào siêu nhân, tôi tin vào tinh thần siêu đấu tranh". 
Tôi không tin vào siêu nhân. Tôi tin vào siêu đấu tranh.




7. "Tôi không phải một người có thể làm cho mọi người cười, nhưng có thể làm cho bản thân tôi cười". 


8. "Tiền quan trọng, nếu không có tiền thì không ai vui vẻ, nhưng nếu chỉ có tiền, các bạn sẽ không thật sự hạnh phúc. Cái bạn cần là thành tựu". 

9. "Phần lớn mọi người trên thế giới thường có xu hướng mời bạn bè, nhưng bạn bè thân thường không phải đối tác tốt. Tìm đối tác, ta nên tìm người có cùng tầm nhìn. Họ có thể không giỏi nhất, mà là người có thể hỗ trợ và hiểu bạn". 
Nếu chúng ta từ bỏ, chúng ta sẽ không còn nhiều cơ hội.


10. "Tôi đã trải qua nhiều thất bại nhưng tôi không bao giờ từ bỏ. Vì nếu chúng ta không từ bỏ, chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội". 

11. "Nếu bạn là sinh viên, hoạt động quan trọng nhất với bạn là hãy là sinh viên giỏi ở trường đại học. Sau đó, nếu các bạn 20-30 tuổi, bạn nên làm thêm ở một công ty có sếp tốt, chứ không phải một công ty tốt. Hãy học hỏi từ ông ta. 30-40 tuổi, muốn làm gì hãy tự làm. Khi 50 tuổi bạn phải làm cái gì thấy mình giỏi. Từ 50-60 tuổi, bạn nên trao cơ hội cho giới trẻ, xây dựng đào tạo họ và dành thời gian cho cháu nội, ngoại."
"Đừng bỏ cuộc" - lời nhắn cuối cùng của Jack Ma với sinh viên Việt Nam.


12. "Không phải bạn làm cho nhóm thành công. Nhóm làm cho bạn thành công."

13. "Các bạn hãy nhớ: Đừng bao giờ bỏ cuộc!" - câu nói cuối cùng của Jack Ma trước khi ông rời khỏi sân khấu.

Lê Văn ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 1552340284858832947

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item