Nghệ sĩ Quý Thăng- một đời đau đáu đưa quan họ " hành phương Nam "

20 NĂM CLB QUAN HỌ MƯỜI NHỚ, TPHCM- ẤM TIẾNG QUÊ HƯƠNG Nghệ sĩ Quý Thăng- một đời đau đáu đưa quan họ " hành phương Nam " ...



20 NĂM CLB QUAN HỌ MƯỜI NHỚ, TPHCM- ẤM TIẾNG QUÊ HƯƠNG
Nghệ sĩ Quý Thăng- một đời đau đáu đưa quan họ " hành phương Nam "
Nghệ sĩ Quý Thăng sinh ra và lớn lên trên miền đất cổ Quan họ, anh say mê và yêu quan họ từ nhỏ. Lớn lên, ước mơ của anh trở thành sự thật khi anh chính thức trở thành diễn viên Đoàn dân ca quan họ Hà bắc. Trong suốt những năm cống hiến ở Đoàn cũng như học ở trường Ns Quý Thăng không ngừng học hỏi từ các thầy, các cô, các bạn đồng nghiệp, anh chị em trong đoàn, đặc biệt là các nghệ nhân quan họ. Cũng trong quãng thời gian này Nghệ sĩ Quý Thăng là công tác viên thân thiết của chương trình dân ca và nhạc cổ truyền của Đài TNVN. Giọng hát của anh cùng các giọng hát như : Ns Xuân Trường, NSUT Khánh Hạ, NSND Thúy Cải, Ns Thanh Hiếu trở nên thân quen với những thính giả yêu dân ca quan họ trong và ngoài nước.
Giọng hát ấy đã góp phần không nhỏ làm nên Quan họ Đài lừng danh một thủa
Năm 1984, sau khi tốt nghiệp ra trường, Ns Quý Thăng đem theo câu quan họ tha thiết của quê hương “ hành Phương nam “ . Thời kỳ đầu, biết bao gian khó trong những ngày khởi nghiệp, câu quan họ vẫn theo anh, tình yêu quan họ nuôi dưỡng cho anh thêm nghị lực để anh vượt qua những khó khăn thường nhật, cùng người bạn đời Huỳnh Thị Thu Hà nuôi con khỏe,dậy con ngoan, gieo mầm quan họ cho những ai yêu thích thích, biết và tìm đến để học tập.
14 năm sau, năm 1998, khi cuộc sống đã dần ổn định, người yêu quan họ đông dần lên, nghệ sĩ Quý Thăng đã quyết định thành lập CLB dân ca quan họ đầu tiên trên đất Phương nam, lấy tên là CLB dân ca quan họ Mười nhớ. Trải qua 20 năm thành lập, biết bao khó khăn cái thủa ban đầu, nhưng sức hút của CLB ngày càng mạnh, hàng trăm hội viên đã đăng ký tham gia, vừa học hát để thỏa niềm đam mê, để đi biểu diễn, và để được thể hiện tình yêu với quê hương xứ Kinh bắc trăm nhớ ngàn thương.
Thời gian thấm thoắt, mới đó mà đã 20 năm. 20 năm ấy biết bao nhiêu tình: Tình quê hương, tình nghệ sĩ, tình chồng nghĩa vợ, tình anh em . . . gắn bó thủy chung.

Mai văn Lạng 

Bài Liên Quan

Tin Mới 3594323012175167453

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item