NSƯT Minh Vương mừng phát khóc khi được xét danh hiệu NSND

26/07/2018 15:16 GMT+7 Sau khi Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước xem xét lại, hồ sơ của NSƯT Minh Vương , NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang C...

26/07/2018 15:16 GMT+7
Sau khi Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước xem xét lại, hồ sơ của NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu,.. đều thống nhất được đề xuất lên NSND.

Ngày 26/7 tại Trụ sở Bộ VH-TT&DL, Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xét 22 hồ sơ NSND và 24 hồ sơ NSƯT. Có 14/15 thành viên Hội đồng có mặt, 1 thành viên vắng mặt có lý do đã gửi phiếu đến Hội đồng.

Hội đồng đã thảo luận, đánh giá lại từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công bố công khai tại phiên họp.

Kết quả cụ thể, với 22 hồ sơ NSND xét lại có 7 hồ sơ đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Minh Vương, NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn), NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu), NSƯT Trương Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan, NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

Với 24 hồ sơ NSƯT có 7 hồ sơ đạt 90% số phiếu của thành viên hội đồng bao gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng, Trần Thu Vân, Nguyễn Thị Hà (Vân Hà), Nguyễn Ngọc Đợi, Trần Ngọc Thắng, Trần Thị Hồng Ngát, Phạm Tố Loan.
NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu đều được đề xuất lên NSND.

Như vậy hồ sơ của 3 nghệ sĩ cải lương NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu và các nghệ sĩ khác được xét lại trong đợt này sẽ được trình lên Hội đồng cấp nhà nước để xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9.

"Quá trời mừng, sự cống hiến của tôi cuối cùng cũng đã được đền đáp, các cấp lãnh đạo xác nhận sự cống hiến của tôi trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật đã qua. Tôi mừng và hạnh phúc lắm", NSƯT Minh Vương chia sẻ.

Nhân dịp này, NSƯT Minh Vương cũng cảm ơn rất nhiều tới các cơ quan truyền thông, người hâm mộ đã lên tiếng giúp ông suốt thời gian quan. 

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Bộ VHTTDL công bố danh sách 77 hồ sơ đủ tiêu chuẩn xét duyệt danh hiệu NSND. Trong danh sách không có NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu. 

Về trường hợp của NSƯT Minh Vương, trả lời VietNamNet, ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ VHTT&DL) cho hay hồ sơ không đạt đủ 90% số phiếu bầu của thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước. 

Tình Lê ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 6445843491998415832

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item