Nghệ sĩ Thanh Thanh- Cháy mãi ngọn lửa đam mê

NGHỆ SĨ THANH THANH HAI MƯƠI NĂM NGỌN LỬA QUAN HỌ VẪN CHÁY Vinh dự được gặp nghệ sĩ dân gian Thanh Thanh trong một buổi trưa hè tại T...


NGHỆ SĨ THANH THANH HAI MƯƠI NĂM NGỌN LỬA QUAN HỌ VẪN CHÁY

Vinh dự được gặp nghệ sĩ dân gian Thanh Thanh trong một buổi trưa hè tại TP.HCM, được trực tiếp nghe cô hát quan họ của xứ Kinh Bắc khiến một người con miền Nam như tôi đầyxao xuyến mê mẩn vớitâm tình của một người con xa quê.
Từ Khởi Đầu Gian Nan…
Sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang,nghệ sĩ Thanh Thanh bén duyên với quan họ từ câu hát của mẹ của bà, nó đã thấm nhuần trong tim của nghệ sĩ Thanh Thanh như điều gió đó rất tự nhiên.Vào giữa thập niên 1980 Cô theo gia đình chuyển vào TP.HCM. Sống ở đất phương Nam, nơi mà quan họ vẫn còn khá mới mẻ và lại công tác trong ngành giáo dục nhưng tình yêu dành cho quan họ không hề tắt trong Cô. Sự mài mò tự rèn luyện kỹ thuật hát đã giúp nghệ sĩ Thanh Thanh có một lối hát đặc trưng, đầy mượt mà và ngọt ngào. Khi hát quan họ Cô luôn quan trọng việc giữ cái nét cổ của quan họ từ cách nhắn nhả chữ đến trang phục, động tác biểu diễn bởi đó là cái hồn của quan họ.
  
Tiếng hát của nghệ sĩ Thanh Thanh rất được yêu mến qua các chương trình âm nhạc của VTV9, HTV hay các đài phát thanh thành phố, cô cũng không ngại biểu diễn tại những địa điểm bình dân như CLB phường, Quận…
Hình: Nghệ sĩ Thanh Thanh luôn đồng hành cũng trung tâm văn hóa truyền thông Unesco, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khu vực phía Nam trong suốt 20 năm qua.
Dấu Ấn Quan Họ Trên Đất Phương Nam
Năm 2002, Nghệ sĩ Thanh Thanh sáng lập câu lạc bộ quan họ “Tình Quê Hương” tại Quận 5, TP. HCM với 10 thành viên cùng yêu thích quan họ.Đến nay tại câu lạc bộ đã ổn định với 100 thành viên. “Không có nơi tập luyện ổn định, không có nguồn tài trợ, trang phục, đạo cụ còn phải tự sắm nhưng câu lạc bộ “Tình Quê Hương” không một ngày tắt lửa đam mê – Nghệ sĩ Thanh Thanh tâm sự.
Cô còn đích thân truyền đạt nghề miễn phí cho hàng ngàn người yêu quan họ khắp nơi tìm về. Thành phần học trò của cô khá đa dạng: có em 7, 8 tuổi đến những cô cậu sinh viên, trung niên, đến cả những cụ 70 tuổi, Cô luôn tâm niệm “dạy từ thiện, diễn miễn phí, cống hiến hết mình”.Rất nhiều gương mặt điển hình từ Câu Lạc Bộ đã trở thành những gương mặt hát quan họ tiêu biểu triển vọng tại TP HCM.

Hình: Nghệ sĩ Thanh Thanh và CLB Tình Quê Hương biểu diễn

Chất chứa một tình yêu lặng thầm nhưng sâu nặng của người quan họ, cô đã viết lời cho 20 bài quan họ, tiêu biểu như Thắm tình Quê hương, Nghe câu Quan họ trên Thành phố Bác,…
Với một hành trình hơn 20 năm theo nghiệp hát. Nghệ sĩ Thanh Thanh là một trong nghệ sĩ hiếm hoi người giữ hồn Quan Họ tại đất Phương Nam – Thành phố Hồ Chí Minh. Trong dịp này, Nghệ sĩ Thanh Thanh chuẩn bị ra mắt Album Quan họ đặc biệt với những tác phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng. “tôi yêu quan họ, tôi muốn mọi người cùng yêu quan họ và hát được quan họ- nghệ sĩ quan họ Thanh Thanh chia sẻ”.

Bùi Việt- Lê Ngọc

Bài Liên Quan

Tin Mới 4466277528063593566

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item