Đề nghị điều tra vụ PV Báo điện tử VTC News bị hành hung ở Đà Nẵng

Thứ 3, 09:35, 16/10/2018 VOV.VN - Đây là sự việc gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của phóng viên và ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của ph...

Thứ 3, 09:35, 16/10/2018
VOV.VN - Đây là sự việc gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của phóng viên và ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật

Liên quan đến vụ phóng viên Nguyễn Thanh Ba của Báo VTC News tại Đà Nẵng bị nhóm bảo vệ bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bắt giữ trái phép, hành hung, dọa chôn sống trong khi tác nghiệp, Ban biên tập Báo điện tử VTC News đã có công văn gửi Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đề nghị chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc.



Phóng viên VTC News Nguyễn Thanh Ba (áo trắng, đeo kính) cùng những người liên quan tại trụ sở Công an.

Theo tường trình của phóng viên Nguyễn Thanh Ba, khoảng 15h ngày 15/10/2018, được sự đồng ý của Toà soạn, PV Thanh Ba cùng đồng nghiệp đến tìm hiểu vấn đề ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn (tổ 70, khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), để làm rõ hơn vấn đề từ bài viết được đăng tải trước đó: Người dân sống gần bãi rác duy nhất Đà Nẵng: 'Mời lãnh đạo TP về Khánh Sơn sống 1 ngày, các vị có chịu thấu?’.

Con đường dẫn vào bãi rác không hề có tường rào, cổng ngõ, cũng như bảng thông báo cấm người lạ xâm nhập.

Sau nửa tiếng ghi nhận tại hiện trường, phóng viên về khu vực để xe thì bị một người mặc đồng phục bảo vệ đeo bám, giữ lại.

Mặc dù phóng viên trình bày việc được tòa soạn phân công đi tác nghiệp, nhưng người tự xưng là bảo vệ bãi rác vẫn lôi cổ áo, ghì cổ, khoá 2 tay, văng lời nhục mạ phóng viên.

Tiếp đó, một nhóm người khoảng 8 người tự xưng là nhân viên của công ty phụ trách bãi rác kéo đến hiện trường. Trong vòng nửa tiếng đồng hồ, nhóm người này liên tục hăm dọa sẽ giết, chôn sống phóng viên Thanh Ba và đồng nghiệp.

Sau đó, nhóm bảo vệ vẫn trong trạng thái khống chế, áp tải phóng viên lên một chiếc xe bồn đưa về giam giữ và thẩm vấn hơn một giờ.
TIN TÀI TRỢ


Cho đến khi đồng nghiệp báo Người Lao Động và Soha News có mặt thì phóng viên Thanh Ba mới được thả ra ngoài.

Thoát khỏi bãi rác, phóng viên Thanh Ba đã đến Công an phường Hòa Khánh Nam để trình báo.

Báo điện tử VTC News khẳng định, việc phóng viên Nguyễn Thanh Ba ghi nhận thông tin tại bãi rác Khánh Sơn là đúng quy trình tác nghiệp của Tòa soạn và Luật Báo chí.

Luật báo chí mới tại khoản 12, điều 9 quy định: Nghiêm cấm hành vi “đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên; phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật”. Nhóm người của công ty quản lý bãi rác Khánh Sơn hành hung, đe dọa, cản trở tác nghiệp đối với phóng viên Nguyễn Thanh Ba là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Công văn cũng nêu rõ, đây là sự việc gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của phóng viên và ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật, một lần nữa Báo điện tử VTC News trân trọng kính đề nghị đồng chí Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo, điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi nói trên./.

Bài Liên Quan

Tin Mới 6568994158165969651

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item