GIẢM KHẨU PHẦN ĂN KHÔNG THỰC SỰ GIÚP GIẢM CÂN NHƯ CHÚNG TA LẦM TƯỞNG

 07/07/2019 07:50 PM "Ăn ít + tập thể dục = Giảm cân". Đây có lẽ là công thức giảm cân quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Tuy nhi...

 07/07/2019 07:50 PM
"Ăn ít + tập thể dục = Giảm cân". Đây có lẽ là công thức giảm cân quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, nó không thực sự đúng, hoặc ít ra thì không đúng như bạn tưởng. 


Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ đã chỉ ra rằng, việc cắt giảm khẩu phần ăn thực sự không ảnh hưởng đến việc giảm cân như chúng ta vẫn nghĩ. Thay vào đó, nghiên cứu tiết lộ rằng việc bỏ các loại ngũ cốc tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm có đường mới thực sự là chìa khóa để giảm cân.


Chẳng hạn, nếu bạn tập trung và việc ăn một chế độ ăn giàu rau thì khẩu phần ăn và lượng calo không còn quan trọng nữa.

Một nghiên cứu lớn được thực hiện bởi Christopher D. Gardner, giám đốc nghiên cứu dinh dưỡng tại Trung tâm nghiên cứu phòng ngừa Stanford, đã đánh giá khoảng 600 người. Các đối tượng được chia thành hai nhóm chế độ ăn kiêng - một nhóm ăn 'lành mạnh' low carb và nhóm khác ăn 'lành mạnh' ít béo. Trong suốt thời gian nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng đã hướng dẫn họ ăn những món ăn tại nhà được chế biến tối thiểu và giàu dinh dưỡng.

Trọng lượng cơ thể của cả hai nhóm đều giảm đáng kể. Các thành viên của nhóm low carb có xu hướng giảm hơn 6kg, trong khi những người trong nhóm ăn ít béo giảm ít hơn một chút, trung bình là 5kg. Và cả hai nhóm đều được ghi nhận giảm kích thước vòng eo và tỷ lệ mỡ cơ thể, cũng như huyết áp và lượng đường trong máu.

Và họ đã làm được những điều tuyệt vời ấy mà không cần cắt giảm khẩu phần ăn của mình. Tất cả đều nhờ vào việc kiểm soát chất lượng và sự lành mạnh của thực phẩm. Hơn nữa, điều này thực sự cũng gây sốc cho những người tham gia. Gardner nói:"Một vài tuần trong quá trình nghiên cứu, mọi người đã hỏi khi nào chúng tôi sẽ nói với họ cần giảm bao nhiêu lượng calo".

Vì vậy việc giảm cân phụ thuộc vào chất lượng chứ không phải số lượng. Nếu bạn đói, hãy ăn. Ăn nhiều bao nhiêu tùy ý nhưng hãy đảm bảo đó là thực phẩm phù hợp.


Zenda ( KHCN )

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 4138522802850819744

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item