Nhiều quán nhậu ở Hà Nội giảm 70% khách tới uống bia, rượu

Một tuần sau khi thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định 100, hàng loạt các quán ăn nhậu trên phố ở Hoàn Kiếm, Hai Bà T...


Một tuần sau khi thực hiện Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định 100, hàng loạt các quán ăn nhậu trên phố ở Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy... đều vắng khách từ sáng đến tối. Nhiều quán giảm sâu 70%, thậm chí có quán giảm 80-90% lượng khách tới ăn nhậu.

Phố nhậu đìu hiu, vắng khách

Cục CSGT vừa có công điện chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động phương tiện công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

Trong 5 ngày đầu ra quân, CSGT toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Hà Nội và TPHCM…

Theo Cục CSGT, tình trạng người điều khiển phương tiện không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, có hành động, thái độ chống lại cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ, vẫn còn diễn ra tại một số địa phương.

Lực lượng chức năng đồng loạt tăng cường xử phạt "ma men" lái xe theo mức phạt mới quy định tại Nghị định 100 bước đầu đã có nhiều tác động tới ý thức của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào buổi trưa trên các tuyến phố ăn nhậu như: Tăng Bạt Hổ, Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng); khu phố cổ (Hoàn Kiếm); phố Trúc Bạch (Ba Đình)... đều vắng khách. Một số quán lẻ tẻ vài khách ngồi ăn trưa, uống bia nhưng đi taxi hoặc có tài xế riêng.

Hàng loạt quán nhậu trên phố ở Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng vắng khách vào buổi trưa.

Một quản lý nhà hàng bia hơi "Hải Xồm" trên phố Tăng Bạt Hổ (Hai Bà Trưng) chia sẻ, một tuần nay thực thi Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định 100 lượng khách tới quán ăn uống giảm sâu.


Thông thường, vào buổi trưa nhà hàng thường tiếp hàng chục, đến trăm lượt khách tới ăn trưa, uống bia hơi giải khát. Ngoài ra, hàng loạt quán ăn nhậu khác trên cùng tuyến phố cũng nườm nượp người ra vào. Thực khách ăn uống từ khoảng 11h-14h30 hàng ngày. Trong đó, lượng khách lái xe máy chiếm tỷ lệ đa số, phần còn lại họ lái ô tô hoặc đi taxi tới.

"Tuy nhiên, từ khi thực hiện quy định mới lượng khách tới khu phố ăn uống giảm sâu 50-70%. Những khách tới họ có lái xe riêng, đi taxi hoặc khách ở gần đi bộ. Nhiều người chia sẻ ngại ăn nhậu hơn vì sợ mức phạt vi phạm nồng độ cồn nặng", quản lý nhà hàng bia hơi trên phố Tăng Bạt Hổ nói.

Nhà hàng tung chiêu phục vụ dân nhậu

Cũng theo ghi nhận, hàng loạt tuyến phố ăn nhậu ở Cầu Giấy như: Nguyễn Văn Huyên, Tô Hiệu, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc... đều vắng khách. Nhiều cửa hàng bia hơi không một bóng người.

Anh Vũ Văn Hạnh, chủ quán bia Huy Anh, trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, ngày đầu năm (1/1) lượng khách của nhà hàng giảm 2/3, gây ảnh hưởng khá lớn tới nhà hàng. Hàng loạt cửa hàng trên cùng tuyến phố cũng giảm sâu lượng khách so với ngày thường. Thậm chí có cửa hàng không một khách tới ăn.

Một nhà hàng bia hơi khá nổi tiếng trên phố Nguyễn Phong Sắc đìu hiu, vắng khách vào buổi tối.

"Nhà hàng chúng tôi phải họp cổ đông gấp để đưa ra phương án hỗ trợ khách ăn nhậu. Đối với những thực khách trong bán kính 5km, nhà hàng sẽ hỗ trợ đưa khách về tận nhà miễn phí. Khách đi ô tô, nhà hàng luôn túc trực bố trí 3 nhân viên lái xe, sẵn sàng chở khách về nhà miễn phí trong bán kính 5km. Nếu khách ở xa hơn, khách chỉ phải chịu thêm một chút phụ phí cho tài xế", anh Hạnh nói.


Còn anh Nguyễn Quốc Mạnh, chủ một nhà hàng trên phố Thọ Tháp (Cầu Giấy) cho biết, với mức phạt cao như hiện nay một số khách hàng tỏ ra e ngại, không dám đến nhà hàng. Mặc dù, có những khách chỉ đến uống 1-2 cốc bia buổi trưa theo thói quen nhưng mấy hôm nay họ thưa đến hơn, có đến cũng chỉ ăn chứ không uống.

“Chúng tôi có 2 cơ sở kinh doanh ăn uống, thường vào cuối năm nhu cầu ăn nhậu của người dân tăng cao. Tuy nhiên hơn 1 tuần nay sau khi Luật Phòng, chống tác hại rượu bia và Nghị định 100 được thực hiện, lượng khách đã giảm đi đáng kể . Chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ đưa khách hàng về tận nhà. Hy vọng tình hình kinh doanh khá hơn”, anh Mạnh cho hay.


Nhà hàng bia ở phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) không bóng khách, phải giảm nhân viên phục vụ hạn chế chi phí kinh doanh.

Còn anh Hoàng Văn Trung, quản lý nhà hàng bia "Hiếu Béo" trên phố Trần Thái Tông chia sẻ, một tuần qua lượng khách giảm 70%, nhà hàng buộc phải hạn chế 20 nhân viên phục vụ. Trước đây, bình quân mỗi ngày nhà hàng tiếp đón vài trăm lượt thực khách tới ăn uống. Nhưng một tuần qua, bình quân mỗi ngày chỉ tiếp vài chục khách. Đa số họ đi taxi hoặc đi xe ôm khi tan cuộc.


Sau khi nhận định tình hình, nhà hàng đang lên kế hoạch hỗ trợ khách đi lại vừa đảm bảo kinh doanh vừa giúp thực khách đi lại an toàn, không vi phạm.

"Tôi ủng hộ Luật Phòng, chống tác hại rượu bia, Nghị định 100 và nhà hàng luôn tuân thủ các quy định khác. Dù kinh doanh bước đầu ảnh hưởng nhiều tuy nhiên chúng tôi tin khi quy định mới thực thi lâu dài, khách sẽ văn minh hơn, uống bia rượu có kiểm soát hơn. Khi đó, việc kinh doanh của chúng tôi cũng sẽ ổn định dần dần", anh Trung lạc quan chia sẻ.


Bài Liên Quan

Tin Mới 4854362095934182236

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item