Mấy suy nghĩ về vấn đề lây nhiễm của ca thứ 17- Nhà văn Tống Ngọc Hân

Tự nhiên cứ nghĩ mấy điều: - Ca thứ 32 chắc gì đã lây nhiễm từ ca 17? Khi cô này gặp N17 vào ngày 27.2 mà ngày 29.2, N17 mới khởi phát bện...

Tự nhiên cứ nghĩ mấy điều:
- Ca thứ 32 chắc gì đã lây nhiễm từ ca 17? Khi cô này gặp N17 vào ngày 27.2 mà ngày 29.2, N17 mới khởi phát bệnh. Có khi nào, cả hai ca này đều lây nhiễm từ một nguồn Xx nào đó khi họ đến Ý, hoặc ngay tại Anh, trong một cuộc vui không chỉ có hai người.
- Ca thứ 21, chắc gì lây từ N17 khi ngồi cùng hàng ghế trên chuyến bay VN0054. Ông cũng có thể lây nhiễm tại Ấn Độ, hoặc trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh chứ?
- Hằng loạt các ca là người nước ngoài có mặt trên chuyến bay cùng N17 từ Anh về VN ( cùng khoang và khác khoang) chắc gì đã lây từ N17. Điều gì đảm bảo rằng ngay tại cảng vụ hàng không London không có nguồn covid cực mạnh. Nó có thể ẩn nấp trong một cái nhà vệ sinh công cộng hay một cái bồn rửa mặt mà khách bay khi sử dụng, chạm vào sẽ bị nhiễm. Chứ không nhất thiết từ một con người cụ thể.
- Diễn biến những ngày vừa rồi, và đặc biệt những ca nhiễm mới được phát hiện gần nhau cho thấy, tất cả những bệnh nhân đều có thời gian khởi phát bệnh tương đồng. Nếu tính từ thời điểm họ đặt chân lên VN0054 để tới VN mà đã có covid trong người thì họ cũng là F0 giống như N17. Thì tai họa là khôn lường khi họ đã đi khắp nơi và tiếp xúc với nhiều người. Nếu tính từ khi họ đặt chân tới lãnh thổ VN và được cho là nhiễm covid từ N17 thì họ là F1. Ở VN mới ghi nhận một ca F3 duy nhất là cháu bé 3 tháng ở Vĩnh Phúc. Bà ngoại cháu là F2. Người này là dì ruột của bệnh nhân D ( F0) người từ Vũ Hán trở về. Và chị D cũng là ca bệnh duy nhất trong đoàn 6 ca bệnh từ Vũ Hán về lây nhiễm cho 6 người ( 3 người trong nhà, 2 người họ hàng, 1 hàng xóm).
- Trở lại vụ việc 11 khách nước ngoài bị nhiễm covid đang chữa trị ở VN, tại sao ta không hỏi họ từ đâu đến, nơi ấy có dịch covid không? Mà cứ quan tâm việc họ đến VN trên chuyến VN 0054 cùng cô Nhung?
- Cô Nhung ( N17) có thể một mình lây bệnh cho 15 người không? Trong số họ, có thể có ai lây từ ông Thuấn không? Nếu ông cũng là F0 như cô Nhung? ( Có bài báo nói, trên chuyến bay từ Ấn Độ sang London, ông Thuấn ngồi cạnh một người đàn ông có biểu hiện ho, sốt).
- Không nên loại trừ khả năng cả cô Nhung, ông Thuấn và 11 khách nước ngoài đều là F0 trước khi đặt chân lên chuyến bay VN0054. Như thế, trừ cô Nhung đã có biểu hiện triệu chứng ngày 29.2, trừ hai người nhà của cô Nhung, trừ ca thứ 32 mới về nước, thì những ca bệnh có mặt trên VN0054 khó mà xác định ai lây cho ai. Và như thế thì vô cùng nguy hiểm. Còn nếu như cô Nhung là F0_duy nhất phân phát con covy cho 15 người còn lại thì bớt lo. Khả năng là cuối tháng Ba sẽ hết dịch.
- Không có điều gì là không thể cả! Tuy nhiên, hãi nhất là việc ông giời cứ "thôi hạt nhỏ bỏ hạt to".
Chỉ nghĩ thế và ghi ra. Đừng ai vào nói là trưởng ban nọ kia mà xấu hổ nhé!


Fb Nhà văn Tống Ngọc Hân

Bài Liên Quan

Tin Mới 7727934237892273250

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item