Cập nhật tình hình covid-19 đến 6h00 sáng ngày 19/4/2020

1- Bộ Y tế thông báo, đến 6h sáng 19/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Tổng số ca mắc tại Việt Nam đến nay là 268 ng...

1- Bộ Y tế thông báo, đến 6h sáng 19/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Tổng số ca mắc tại Việt Nam đến nay là 268 người, trong đó, 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7% và 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

2- Thế giới thiếu tục tăng số ca nhiễm lên 2,2 triệu người, số người chết hơn 130 nghìn. Tuy nhiên, một số nước, số người chết và bệnh nhân có chiều hướng giảm dần

3- Singapore là nước ở Châu á có số người bị nhiễm tăng nhanh

4-  Sáng 18-4, hàng trăm tiểu thương chợ đầu mối của Hà Nội đã được xét nghiệm nhanh COVID-19 ngay tại khu vực chợ để sàng lọc, đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn thành phố.

5- Ngày 18-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thế Anh (28 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội), Phan Danh (22 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Trần Văn Phương (25 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.
Khoảng 15h ngày 16-4, tổ công tác của Công an xã Tam Thuấn làm nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát y tế thôn Táo 1 (xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ) thì phát hiện nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.
Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để tiến hành kiểm tra. Nhóm này không những không chấp hành mà còn có hành vi chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Khi tổ công tác nhắc nhở để xe gọn vào lề đường bảo đảm an toàn giao thông, nhóm thanh niên này không thực hiện mà tiếp tục lớn tiếng, chửi bới tổ công tác.
Đại úy Bùi Anh Tuấn ra dắt xe gọn vào đường thì bị Danh lao đến đạp vào đùi.
Phương và Danh mở khóa xe định bỏ đi thì bị tổ công tác chặn lại, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra. Phương không chấp hành và lên xe nổ máy, đâm thẳng vào chân đại úy Tuấn làm chiến sĩ này bị thương nhẹ.
Nhóm này tiếp tục nhặt gạch và cầm khúc gỗ ven đường uy hiếp tổ công tác, rồi lên xe bỏ đi.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phúc Thọ đã khẩn trương điều tra và bắt giữ nhóm này. Tại cơ quan công an, ba thanh niên đã thừa nhận hành vi.
Công an huyện Phúc Thọ đang củng cố hồ sơ, xử lý 3 nghi phạm trên.

6- Ngày 18/4, GS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi T.Ư cho biết Bộ Y tế đã giao cho Bệnh viện Phổi T.Ư chủ trì phối hợp với một số đơn vị khác sẽ tiến hành thử nghiệm tiêm vắc-xin BCG ngừa lao cho các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 để phục vụ đề tài nghiên cứu.

Theo: Vov.Vn, Vietnamnet, Tuoitre, tienphong

Bài Liên Quan

Tin Mới 8825530815072766452

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item