Nhà văn nguyễn Quang Thiều- GỬI NHỮNG ÔNG, BÀ CỐ TÌNH VI PHẠM QUI ĐỊNH CÁCH LY XÃ HỘI

Cho đến lúc này, chính quyền một số địa phương, đặc biệt là những thành phố lớn như Hà Nội phải kêu gọi một lần nữa người dân hãy ở...





Cho đến lúc này, chính quyền một số địa phương, đặc biệt là những thành phố lớn như Hà Nội phải kêu gọi một lần nữa người dân hãy ở trong nhà khi không có việc gì cần thiết phải ra ngoài.

Chúng ta đang cố gắng hết sức để chống lại dịch Vũ Hán và đến lúc này chúng ta khá thành công. Nhưng những gì còn ‘’ẩn trong bóng tối’’ của bầy vi rút Vũ Hán chúng ta không đoán định được. Chúng sẵn sàng bùng ra bất cứ lúc nào. Tất cả lúc này đang phụ thuộc vào từng con người trong xã hội. Nếu chúng ta mất cảnh giác và vô ý thức, chúng ta sẽ gục ngã tang thương.


Vậy mà có những ông bà vẫn ra khỏi nhà tới những nơi công cộng khi mà họ thực sự không cần thiết phải ra ngoài đến như vậy.

Tôi thấy nhiều người ra ngoài tập thể dục cho dù có đeo khẩu trang. Tập thể dục là rất tốt. Nhưng thưa các ông các bà rằng: ở trong nhà nửa tháng thậm chí một tháng, hai tháng mà không tập thể dục cũng không chết được. Và chắc chắn nhà của các ông bà này cũng đủ không gian để các ông các bà tập tành.

Một số ông bà không đeo khẩu trang khi ra ngoài được nhắc nhở thì rồ lên chửi bới hoặc hành hung người nhắc nhở. Tôi nghĩ đó là những kẻ vô học và bệnh hoạn.

Có những kẻ còn tìm cách trốn khỏi khu cách ly. Trời ơi, đúng như hình ảnh những ‘’con thú’’ bị nhốt phá chuồng chạy rông.

Chính quyền phải xử thật nghiêm, thật nặng những người vi phạm qui định cách ly xã hội. Nếu không xử nghiêm và nặng thì công sức nói riêng của chính quyền cũng có nguy cơ đổ sông, đổ bể.

Tôi nói với những người đang cố tình vi phạm các qui định cách ly xã hội rằng: nếu các ông bà bị nhiễm covid 19 mà chỉ các ông các bà bỏ xác thì các ông bà cứ việc tùy tiện hành động khi các ông các bà không coi sinh mệnh của mình bằng sinh mệnh một con chuột. Một con chuột khi thấy nguy hiểm bị săn bắt nó cũng tìm cách chạy trốn. Nhưng nếu các ông bà nhiễm covid 19 thì nghĩa là các ông các bà có thể gián tiếp mang cái chết đến cho người khác trong đó có cả ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, bạn bè của ông bà.

Vậy các ông bà không có việc cần phải ra khỏi nhà hãy ở trong nhà. Nếu các ông bà vẫn không hiểu được những gì mà xã hội đang phải đương đầu, đang phải chiến đấu và đang đứng trước nguy cơ của thần chết thì các ông bà chỉ là một lũ NGU DỐT và ĐỘC ÁC

( ảnh dưới : một trong những nấm mồ tập thể của những người chết vì vi rút Vũ Hán ở New York )

Nguồn: Fb Nguyễn Quang Thiều 

Bài Liên Quan

Tin Mới 6781143254640887016

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item