Nhà báo Mai Văn Lạng- Điểm dịch covid-19 đến 6h00 sáng thứ tư 19/8/2020

- Chỉ trong vòng 9 ngày, bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện ở Hà Nội mang số 979 đã tham dự 7 cuộc liên hoan tại nhiều địa điểm khác nhau. - S...

- Chỉ trong vòng 9 ngày, bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện ở Hà Nội mang số 979 đã tham dự 7 cuộc liên hoan tại nhiều địa điểm khác nhau.
- Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới COVID-19
- Tư nhân không được phép xét nghiệm Covid-19

1- Sáng nay không ghi nhận ca mắc mới COVID-19
 Sáng 19/8, Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Việt Nam có tổng cộng 649 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Trong đó số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 509 ca. Số ca tử vong 26 (1 bệnh nhân tử vong âm tính 4 lần với SARS-CoV-2).
Chiều 18/8, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 989 trường hợp.

2- Không để dịch Covid-19 xâm nhập vào cơ quan công quyền, trường học
Ngày 18/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).

3- Theo ông Long, trong những ngày gần đây, đã nổi lên ổ dịch ở tỉnh Hải Dương với ca nhiễm đầu tiên ghi nhận ở quán "Thế giới bò tươi".
Bộ Y tế xác định khả năng nguồn bệnh xâm nhập vào quán từ khoảng ngày 25-27/7, cùng chủng virus ở Đà Nẵng. Từ địa điểm này dịch lây lan ra cộng đồng. Hiện đã ghi nhận tổng số 11 trường hợp mắc Covid-19 và trong những ngày tới có thể có thêm ca nhiễm
Quyền Bộ trưởng Y tế lưu ý, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là hiện hữu và phải đặc biệt lưu ý, tiếp tục nâng mức cảnh báo ở các địa phương, nhất là những đô thị lớn, nơi tập trung đông người, mật độ dân số cao.

4- Tư nhân không được phép xét nghiệm Covid-19
Trước thông tin gần đây xuất hiện tình trạng cơ sở y tế tư nhân tổ chức dịch vụ xét nghiệm Covid-19, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định đây là hoạt động không được phép. Các bệnh viện, cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các địa phương phải quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm

5- Xem xét quy định bắt buộc cài đặt các ứng dụng Bluezone
Nhận định dịch bệnh còn kéo dài, Ban Chỉ đạo nhấn mạnh phải tiếp tục nâng cao cảnh giác trong thời gian dài với những biện pháp để chung sống an toàn với dịch bệnh. Tất cả các cơ quan phải có văn bản hướng dẫn, quán triệt lại và tổ chức kiểm tra việc thực hiện.
Các bộ ngành, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài,… vào Việt Nam làm việc. Đồng thời, tập trung rà soát, tháo gỡ vướng mắc để bảo đảm trang thiết bị, máy móc, sinh phẩm, vật tư y tế, nâng cao năng lực xét nghiệm, truy vết... đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

6- Tính đến sáng ngày 19/8, trong số các bệnh nhân đang điều trị đã có 100 ca có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần với virus gây COVID-19. Cụ thể, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 35 ca; số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 3 5ca, số ca âm tính lần 3 là 30 ca.
Số ca tử vong là 26 (trong đó có 1 ca đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2). Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

7- 9 ngày dự 7 cuộc liên hoan, ca Covid-19 mới của Hà Nội đi những đâu?
Chỉ trong vòng 9 ngày, bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện ở Hà Nội mang số 979 đã tham dự 7 cuộc liên hoan tại nhiều địa điểm khác nhau.
Sáng nay, 18/8, Bộ Y tế đã công bố 1 ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội, đó là một phụ nữ, 33 tuổi, sống tại số 8 Nguyễn Hoàng Tôn, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Bệnh nhân là kế toán của Công ty TNHH InCheng, số 29, ngõ 2 Nguyễn Hoàng, Lô TT02, HD Mon City, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Theo Vov.Vn dantri tienphong vietnamnet

Bài Liên Quan

Tin Mới 2413283249991468768

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item