Đại học Y Thái Bình miễn toàn bộ học phí cho thí sinh '10 năm cõng bạn đến trường'

06/10/2020 17:37 GMT+7 20740Lưu TTO - Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo vừa cho hay thí sinh Ngô Minh Hiếu, chàng trai cõng bạn đến lớp tro...

06/10/2020 17:37 GMT+7
20740Lưu

TTO - Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo vừa cho hay thí sinh Ngô Minh Hiếu, chàng trai cõng bạn đến lớp trong 10 năm, đã đủ điểm vào Đại học Y Thái Bình. Trường sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Hiếu theo học tại trường. 




Ngô Minh Hiếu đã 10 năm cõng bạn đến trường - Ảnh: T.T

Theo Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), thời gian qua, câu chuyện cảm động về đôi bạn thân cõng nhau đến lớp trong 10 năm ở xóm 1, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đều đạt điểm số trên 28 điểm thi đại học đã được cộng đồng chia sẻ, khâm phục ý chí, nghị lực và học tập của hai bạn trẻ Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh.

"Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo đánh giá cao tinh thần tương trợ lẫn nhau trong học tập của hai bạn, và nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách để cùng nhau phấn đấu đạt được những kết quả cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020" - thông tin từ Bộ Y tế cho biết.

Nguyễn Tất Minh, một trong 2 chàng trai, bị tật nguyền bẩm sinh khiến đôi chân và cánh tay phải co quắp, càng lớn càng teo lại, nhưng Minh rất ham học và luôn mơ ước được đi học như các bạn cùng trang lứa. Ngô Minh Hiếu vì thương hoàn cảnh của bạn đã tự nguyện làm "đôi chân" cõng bạn đến trường suốt 10 năm học, không quản ngại nắng mưa.

Trong kỳ thi vừa qua, với kết quả thi 28,15 điểm của mình, Ngô Minh Hiếu đã đủ điểm đỗ vào Trường đại học Y Thái Bình. Trường đại học Y Thái Bình sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường và sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho Hiếu để theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.

"Để trở thành một bác sĩ giỏi, một người thầy thuốc có tâm, cống hiến cho xã hội thì việc học tập, trau dồi kiến thức và y đức nghề nghiệp cần rèn luyện suốt đời. Do đó chỉ mong Hiếu có ý chí, quyết tâm và nghị lực thì sẽ có thể học thêm tiếp sau đại học tại Trường đại học Y Thái Bình hoặc Đại học Y Hà Nội và trở thành một bác sĩ giỏi để phục vụ nhân dân" - Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo chia sẻ.

Để động viên nghị lực của hai bạn có thể tiếp tục học tập tốt trên giảng đường đại học, bạn Nguyễn Tất Minh đã đỗ vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ Minh về y tế trong thời gian Minh học đại học.

"Bộ Y tế mong muốn hai bạn sẽ tiếp tục có ý chí vươn lên trong cuộc sống và phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập để mỗi ngày tiến gần đến thực hiện hóa ước mơ của mình" - thông cáo của Bộ Y tế viết.

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao vì điểm của Ngô Minh Hiếu suýt soát điểm đỗ Đại học Y Hà Nội, đã có ý kiến đề nghị Đại học Y Hà Nội "ưu tiên" tiếp nhận thí sinh này. Tuy nhiên đã có những ý kiến cho rằng nên để Hiếu đến đăng ký và học các trường đúng với điểm đậu của mình vì bạn là một học sinh có năng lực, hoàn toàn có thể vào trường bằng đôi chân của mình.

Bài Liên Quan

Tin Mới 5500548924821503117

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item