Mưa xối xả, nhiều tuyến đường tại thành phố Vinh bị nhấn chìm

VOV.VN - Mưa lớn, hầu hết tuyến đường trên địa bàn TP Vinh ngập sâu. Trong khi đó nhiều địa phương khác tại Nghệ An cũng đã chìm trong nước ...

VOV.VN - Mưa lớn, hầu hết tuyến đường trên địa bàn TP Vinh ngập sâu. Trong khi đó nhiều địa phương khác tại Nghệ An cũng đã chìm trong nước lũ.

Mưa xối xả từ đêm qua, đến 10h sáng ngày 30/10, đã khiến địa bàn TP Vinh, Nghệ An ngập sâu. Hầu hết các tuyến đường đã chìm trong biển nước, giao thông nhiều nơi tê liệt.


Đại lộ Lê Nin thành một con sông lớn giữa TP Vinh.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Đại lộ Lê Nin nước ngập sâu, toàn bộ tuyến đường như một con sông lớn. Trên đường nhiều phương tiện chết máy do ngập nước, lực lượng CSGT đã phân luồng, không để các phương tiện đi vào vùng ngập sâu.








Tại các tuyến đường chính khác như Minh Khai, Hồng Bàng, Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ…nước cũng đã ngập sâu, các phương tiện đang “bơi” trong biển nước.
Các phương tiện “bơi” trong biển nước.

Đặc biệt tại phường Bến Thủy, nước đã ngập sâu có nơi hơn 1,5m lực lượng cứu hộ đang khẩn trường di dời một số hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.
Nhiều nơi nước đã bắt đầu tràn vào nhà dân.

Trong khi đó tại địa bàn các huyện Thanh Chương, Đô Lương… nước lũ dâng nhanh nhiều nhà dân đã bị “nhấn chìm”, lực lượng chức năng cũng đang khẩn trương triển khai công tác cứu hộ.

Nhiều huyện miền núi Nghệ An bị chia cắt

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, mưa lớn kéo dài từ ngày hôm qua 29/10 cho đến sáng nay đã nhiều địa phương ở Nghệ An ngập sâu. Nhiều nơi ở Nghệ An, nước lũ đang tiếp tục lên, trong đó trên địa bàn huyện Thanh Chương đã bị chia cắt cục bộ ở một số địa phương.

Cụ thể trên địa bàn huyện Thanh Chương đã xảy ra mưa lớn khiến một số xã vùng núi, vùng thấp trong huyện đã bị úng ngập cục bộ, một số tuyến đường bị chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập. Tại xã Thanh Thủy, các cầu tràn trên địa bàn như cầu tại thôn Thủy Hòa, cầu qua xã Thanh Khê, cầu vào Tổng đội TNXP5… đều đã ngập nước, gây chia cắt cục bộ. Riêng cầu tràn tại thôn Thủy Hòa nước dâng cao gần 2m, chảy xiết.
Huyện biên giới Kỳ Sơn chìm trong mưa lũ. Ảnh: Duy Khánh

Tại xã tái định cư Ngọc Lâm, nước mưa đã làm ngập sâu đường vào bản Tân Ngọc, khiến người dân không thể qua lại được, nước suối lên nhanh, chảy xiết làm ngập một số cầu tràn, cầu cứng, khiến nhiều tuyến đường liên xã, liên bản bị chia cắt. Mưa lớn kéo dài suốt đêm qua và rạng sáng nay (30/10), đã gây ngập trên diện rộng địa bàn thành phố Vinh, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã thông báo cho tất cả các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Trước đó, hồ thủy lợi Vực Mấu và một số nhà máy thủy điện thông báo xả lũ. Để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ chứa Thủy điện Nậm Mô với lưu lượng xả từ 140 m3/s đến 400m3/s (bao gồm xả qua các cửa van đập tràn, cổng xả cát và lưu lượng phát điện qua các tổ máy). Thời gian dự kiến kết thúc xả nước qua đập tràn: Đến khi lưu lượng nước về hồ giảm về dưới mức 140 m3/s.

Công ty CP Thủy điện Nậm Mô, Nậm Nơn đã có thông báo về việc xả nước hồ chứa Thủy điện bản Ang. Thời gian dự kiến xả nước lúc 20h30 ngày 29/10/2020. Tổng lưu lượng xả dự kiến khoảng 200 m3/s đến 500 m3/s, bao gồm cả qua các tổ máy phát điện và qua các cửa van đập tràn./.

Sơn Lâm-CTV Nhật Minh/VOV.VN

Bài Liên Quan

Tin Mới 8633036599728142599

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item