Nhà báo Mai Văn Lạng- Điểm tình hình dịch covid-19 ngày 29/1/2021

1- Theo thông báo của Bộ Y Tế- Chiều qua, Việt nam có 53 ca mắc mới trong cộng đồng và sáng nay Việt Nam có thêm 34 ca mắc COVID-19 mới tron...

1- Theo thông báo của Bộ Y Tế- Chiều qua, Việt nam có 53 ca mắc mới trong cộng đồng và sáng nay Việt Nam có thêm 34 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

 Sáng 30/1, Việt Nam có thêm 34 ca mắc COVID-19 mới, trong đó 32 người có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh (Hải Dương) và hai trường hợp ở Quảng Ninh.
Tính đến 6h ngày 30/01: Việt Nam có tổng cộng 873 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 743 ca.

2- Thủ tướng: "Phòng chống Covid-19 quyết liệt nhưng phải lo Tết cho nhân dân"

 Thủ tướng chỉ đạo, phòng dịch quyết liệt, đồng bộ, nhưng các địa phương, các ngành phải đảm bảo an sinh xã hội và đặc biệt lo Tết cho người dân.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cuối giờ chiều 29/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 và các địa phương để nghe các địa phương và bộ ngành báo cáo, đồng thời chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng. Cuộc họp kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ và vừa kết thúc, tại ngay phòng họp ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Hành động nhanh hơn, quyết liệt hơn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao Ban Chỉ đạo Quốc gia, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Y tế và các địa phương đã rất chủ động, quyết liệt, triển khai ngay các hoạt động phòng, chống dịch.

Trong đó, Bộ Y tế cũng các địa phương là Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh đã thực hiện Chỉ thị 05 vừa được ban hành, với nhiều biện pháp nghiêm và kịp thời.

3- Thủ tướng yêu cầu mua vắc xin Covid-19 trong quý 1

Sau khi nghe báo cáo về việc mua vắc xin phòng Covid-19, Thủ tướng chỉ đạo cần mua ngay vắc xin trong quý 1 năm nay.
Chiều tối nay, 29/1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần thần tốc với các biện pháp quyết liệt, đồng bộ, ngăn chặn các ổ dịch được phát hiện.
Nhiều tỉnh đã xin ý kiến Đoàn Chủ tịch Đại hội Đảng, cho phép cán bộ rời Đại hội để về địa phương chỉ đạo chống dịch như: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng. Một số tỉnh thành khác đang chỉ đạo trực tuyến đến tận cơ sở xã, phường.

4- 8 ngày nữa sẽ chặn được dịch Covid-19

"Cách đây 2 ngày, chúng tôi tự hứa là 10 ngày dập dịch. Đến chiều nay là còn 8 ngày, khẳng định như vậy. Làm sao để đến ngày "Ông Công, Ông Táo" thì cơ bản việc dập dịch là gần ổn".
Đó là thông tin được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thông tin tại cuộc họp chiều 29/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi đang diễn ra Đại hội XIII của Đảng.
Phó Thủ tướng khẳng định đến thời điểm này đã điểm trúng "điểm huyệt" để dập dịch Covid-19.

5- Quý 1 năm nay, Việt Nam sẽ có vắc xin Covid-19 tiêm cho người dân

Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Dự kiến trong quý 1, vắc xin này sẽ có mặt tại Việt Nam và được tiêm cho người dân.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 29/1 tổ chức bên lề Đại hội Đảng lần thứ 13 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc của Bộ Y tế đã phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 của Astra Zeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Đây là vắc xin Covid-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Theo Vov.vn Vietnamnet và Dantri.com

Bài Liên Quan

Tin Mới 4124272010704207604

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item