Gió mùa đông bắc tràn về

TPO - Gió mùa đông bắc bắt đầu ảnh hưởng từ chiều và tối nay, gây mưa nhỏ và chuyển rét ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Gió mùa đông bắc sẽ gây ...

TPO - Gió mùa đông bắc bắt đầu ảnh hưởng từ chiều và tối nay, gây mưa nhỏ và chuyển rét ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ.
Gió mùa đông bắc sẽ gây mưa rét cho các tỉnh miền Bắc. Ảnh minh họa.


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay (25/2), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (26/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 27/2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều mai (26/2), ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào, từ gần sáng ngày 27/2, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ. Ngày 27/2 ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Khu vực Hà Nội từ đêm mai (26/2) và ngày 27/02 có mưa và mưa nhỏ, ngày 27/2 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

Cũng do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nên từ đêm mai (26/2), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, ở phía Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

NGUYỄN HOÀI ( tienphong )

Bài Liên Quan

Đất Nước Qua Báo Chí 3658506009455769922

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item