Nhà báo Mai Văn Lạng- Điểm tình hình dịch covid-19 ngày 5/2/2021

1- Tối qua nước ta ghi nhận 19 ca mắc trong cộng đồng, thêm Hà Giang, Điện Biên có ca mắc mới. Hải Dương vẫn có nhiều ca nhất, 12 sáng nay (...

1- Tối qua nước ta ghi nhận 19 ca mắc trong cộng đồng, thêm Hà Giang, Điện Biên có ca mắc mới. Hải Dương vẫn có nhiều ca nhất, 12
sáng nay ( 6/2/2021 ) không có ca nào 

2- Người vùng dịch về quê ăn Tết, Thủ tướng chỉ đạo cần cách ly phù hợp

Thủ tướng yêu cầu khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất, hạn chế tối đa các hoạt động bất lợi đến nhân dân và sản xuất kinh doanh.
Trước thông tin báo chí phản ánh về việc "ngăn sông cấm chợ" và cách ly y tế không phù hợp tại một số địa phương, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất.
Hạn chế tối đa các hoạt động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất kinh doanh, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán; có biện pháp cụ thể tạo thuận lợi cho nhân dân tiêu thụ hàng hóa, nông sản, nhất là tại vùng có dịch, vùng bị phong tỏa.

3- Ca mắc Covid-19 ở Hà Giang đã tiếp xúc với 2 nữ nhân viên karaoke Hải Dương

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo huyện Xín Mần cho biết, ca mắc Covid-19 tại địa phương trước đó ở cùng khu trọ với 2 nữ nhân viên karaoke ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

4- Bộ trưởng Y tế: "Lãnh đạo Vụ, Cục cũng có lúc ngủ đất, phải đi lau dọn"

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời biểu dương, đánh giá cao lực lượng y tế tất cả các tuyến, đặc biệt là tuyến đầu đã thể hiện sự quyết tâm, lòng quả cảm, đi vào trận tuyến dù biết rõ có rủi ro.
Sáng 5/2, Bộ Y tế tổ chức buổi giao ban trực tuyến với các địa phương đang có dịch Covid-19. Đến nay, các mắc ngoài cộng đồng đã được ghi nhận tại 11 tỉnh, thành.

5- Hải Dương phong tỏa toàn bộ huyện Cẩm Giàng từ tối 5/2
Tỉnh Hải Dương đã ban hành lệnh cách ly y tế, phong toả tạm thời toàn bộ huyện Cẩm Giàng kể từ 18h tối 5/2.

6- Chuyến xe khách đường dài nhiều rủi ro lây lan Covid-19 ở Điện Biên

Các thành viên Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 và chuyên gia đều lo ngại về rủi ro từ chuyến xe khách đường dài có bệnh nhân Covid-19 của Điện Biên bắt thả khách dọc đường…

Đây là vấn đề được nêu ra, phân tích, tính toán biện pháp xử lý tại cuộc họp chiều ngày 5/2/2021 của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

theo Vov.vn Vietnamnet và Dantri.com


Bài Liên Quan

Tin Mới 5775083287607799658

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item