NSND Hoàng Dũng ‘Người phán xử’ đột ngột qua đời ở tuổi 65

TPO - NSND Hoàng Dũng, một trong những nghệ sĩ tên tuổi của làng sân khấu phía Bắc vừa qua đời khi mới bước sang tuổi 65. NSND Hoàng Dũng ra...

TPO - NSND Hoàng Dũng, một trong những nghệ sĩ tên tuổi của làng sân khấu phía Bắc vừa qua đời khi mới bước sang tuổi 65.
NSND Hoàng Dũng ra đi ở tuổi 65

 Thông tin NSND Hoàng Dũng mất vào 14h15 chiều nay 14/2 tại bệnh viện gây sốc cho nhiều khán giả, tuy nhiên một số đồng nghiệp gần đây đã biết ông lâm trọng bệnh. NSND Hoàng Dũng đang quay “Trở về giữa yêu thương” thì phải nhập viện điều trị. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim “Trở về giữa yêu thương”, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu.
NSND Hoàng Dũng được đông đảo khán giả hâm mộ
Ngày 29/12/2020 NSND Hoàng Dũng trải qua ca phẫu thuật cột sống. Khi đó, quản lý của ông thông tin NSND Hoàng Dũng đang trong quá trình bình phục sau ca phẫu thuật thành công. Tuy nhiên NSND Hoàng Dũng được phát hiện ung thư, dù được chữa trị nhưng ông không thể gượng dậy nữa.
NSND Hoàng Dũng tại buổi ra mắt phim "Trở về giữa yêu thương" đầu tháng 12/2020Nghệ sĩ Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Không chủ đích theo đuổi nghệ thuật, nhưng nghề diễn lại chọn ông. Trong lúc chờ kết quả đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 1978, ông trở về Đoàn kịch Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Kịch Hà Nội).

NSND Hoàng Dũng trong bộ phim cuối cùng thực hiện "Trở về giữa yêu thương"Suốt cuộc đời gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội. Ông trở thành Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2002, giữ cương vị Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ tháng 12/2007 cho tới khi về hưu tháng 1/2017. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2007.
Ông cũng là người thầy của nhiều tên tuổi diễn viên sân khấu và truyền hình nổi bật như diễn viên Việt Anh, Hồng Đăng, Diệu Hương, Thanh Hương và nhiều diễn viên trưởng thành từ lớp diễn viên truyền hình của VFC.
NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Hiếu trong vở "Cát bụi"Một số vai diễn sân khấu nổi bật của ông phải kể tới ông Chính trong “Tôi và chúng ta”-vở kịch của Lưu Quang Vũ, đã sáng đèn hơn nghìn đêm của Nhà hát Kịch Hà Nội; Lãm trong “Hà Nội đêm trở gió”, Hai Hùng trong “Ăn mày dĩ vàng”, Cả Khoa trong “Cát bụi”. Bên cạnh những vai diễn khẳng định khả năng diễn xuất, NSND Hoàng Dũng cũng dàn dựng các vở diễn sân khấu. Sau khi nghỉ hưu, ông còn cộng tác với Nhà hát Kịch Việt Nam dựng “Nguồn sáng trong đời”-kịch bản của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ.
NSND Hoàng Dũng trong vai ông trùm Phan Quân của "Người phán xử"Không chỉ là một nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch Hà Nội, NSND Hoàng Dũng còn được khán giả hâm mộ ở nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như “Người phán xử”, “Chủ tịch tỉnh”, “Về nhà đi con”, “Sinh tử”. Nổi bật nhất phải kể tới “Người phán xử”. Đây cũng là phim truyền hình thực hiện khi ông nghỉ hưu, đưa tên tuổi NSND Hoàng Dũng gắn với vai ông trùm Phan Quân.

Link báo Tiền Phong: 
https://www.tienphong.vn/van-hoa/nsnd-hoang-dung-nguoi-phan-xu-dot-ngot-qua-doi-o-tuoi-65-1793196.tpo

Bài Liên Quan

Chân Dung Nghệ Sĩ 4430361945779292986

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item