Người sống thọ luôn làm 6 việc này trước khi ngủ, hãy xem mình đã thực hiện được bao nhiêu việc

( PHUNUTODAY ) - Kiên trì thực hiện những động tác đơn giản này mỗi ngày giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, ít bệnh tật hơn. Uống nước ấm Một giấ...

( PHUNUTODAY ) - Kiên trì thực hiện những động tác đơn giản này mỗi ngày giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, ít bệnh tật hơn.


Uống nước ấm

Một giấc ngủ dài khiến cơ thể thiếu nước và độ nhớt của máu tăng lên, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Do đó, uống một cốc nước (khoảng 40 độ C) trước khi đi ngủ chính là cách tốt để đảm bảo cơ thể có đủ nước, giảm độ nhớt của máu từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết khối.

Ngâm chân nước ấm

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, hãy ngâm chân bằng nước ấm. Nó giống như một phương pháp bấm huyệt giúp thúc đẩy quá trình lưu thông của máu trong cơ thể và phòng ngừa bệnh tật. Lưu ý, chỉ ngâm chân bằng nước ấm và không nên ngâm quá lâu. Những người bị bệnh tiểu đường, đa xơ cứng động mạch chi dưới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi làm việc này.




Vỗ nhẹ bắp chân

Không ít người gặp tình trạng chuột rút trong khi ngủ. Cách để phòng chống hiện tượng này là vỗ nhẹ bắp chân. Hãy nằm xuống giường, nâng cao bắp chân, làm ấm hai tay và vỗ nhẹ từ đầu gối đến mắt cá. Vỗ nhẹ mỗi bên chân vài phút đến khi chân cảm thấy ấm lên. Động tác đơn giản này giúp cơ bắp được thư giãn, làm ấm cơ và chống chuột rút hiệu quả.

Treo chân trên tường

Động tác này giúp tiêu mỡ vùng đùi và thư giãn cơ thể. Bạn chỉ cần nằm xuống và gác chân lên tường. Nằm như vậy còn giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Xoa bụng

Trước khi ngủ, bạn có thể xoa bụng để thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Cách thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên hãy đặt tay lên rốn sau đó dùng rốn làm tâm điểm, xoa theo hình tròn lớn dần (theo chiều kim đồng hồ) khoảng 50 lần rồi đổi ngược lại (xoa ngược chiều kim đồng hồ). Thực hiện đến khi thấy da bụng ấm lên và bụng mềm.

Chải tóc hoặc massage đầu

Đỉnh đầu là khu vực hội tụ nhiều kinh mạch và tập trung các huyệt đạo quan trọng của cơ thể. Bạn có thể dùng lược massage hoặc dùng tay massage đầu, ấn nhẹ đều để kích thích các huyệt đạo trên đầu, khai thông khí huyết, cải thiện lưu thông máu và chống đột quỵ.

Bài Liên Quan

Tin Mới 8704126818113770993

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item