Nữ nhân viên khu du lịch Tam Chúc dương tính SARS-CoV-2

07/05/2021 17:34 GMT+7 Bệnh nhân từng đến Bệnh viện K Tân Triều chăm nuôi người thân, sau đó nhiều lần về địa phương, đi làm tại khu du l...

07/05/2021 17:34 GMT+7
Bệnh nhân từng đến Bệnh viện K Tân Triều chăm nuôi người thân, sau đó nhiều lần về địa phương, đi làm tại khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, Hà Nam). 




Ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam cho biết vừa nhận được báo cáo của CDC Hà Nội về 1 ca dương tính phát hiện tại Bệnh viện K Tân Triều, có địa chỉ thường trú tại Hà Nam.

Người này tên, N.T.M.T., nữ, sinh năm 1988, trú tại thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, làm việc tại khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, Hà Nam). Bệnh nhân vừa có kết quả dương tính SARS-CoV-2 trưa 7/5. Hiện trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố ca bệnh nên xem như ca nghi nhiễm.

Theo điều tra dịch tễ, tối 22/4, bệnh nhân lên Hà Nội thuê phòng nghỉ tại gần cổng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, hôm sau đưa mẹ đến khám tại nhiều khoa trong bệnh viện. Từ ngày 24/4 đến 25/4, cô đi làm tại khu du lịch Tam Chúc.

Ngày 26/4, người phụ nữ tiếp tục đưa mẹ đến Bệnh viện K siêu âm, điện tim, nội soi trực tràng, chụp X-quang... đến quầy thuốc tầng 2 mua thuốc.

Ngày 28/4, bệnh nhân ở nhà ông ngoại tại Kim Bảng, Hà Nam. Ngày 29/4 đến ngày 3/5, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại khu du lịch Tam Chúc.

Từ ngày 4/5 đến nay, cô ở tại Bệnh viện K Tân Triều, không ra ngoài. Trong thời gian ở viện, bệnh nhân chỉ mua đồ ăn trong căng tin, tiếp xúc với những người cùng phòng đều đeo khẩu trang.

Hiện tại, ngành y tế Hà Nam đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng rà soát tất cả người từng đến Bệnh viện K Tân Triều trở về địa phương và người có tiếp xúc gần tới bệnh nhân N.T.M.T.

Đồng thời, yêu cầu người dân khai báo với y tế địa phương nếu đã đến khám, điều trị, chăm sóc, thăm người thân, giao dịch… tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

CDC Hà Nam đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu các đối tượng có liên quan đến trường hợp N.T.M.T trên địa bàn thị trấn Quế và huyện Kim Bảng. Đến nay, đã lấy được trên 72 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan. Dự kiến, trong đêm 7/5, tất cả mẫu sẽ có kết quả.

Quỳnh Anh ( Vietnamnet ) 
https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nu-nhan-vien-khu-du-lich-tam-chuc-duong-tinh-covid-19-733828.html

Bài Liên Quan

Tin Mới 2854064806768747787

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item