Tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng 4 kiểu người này thì nên cẩn trọng, nhất là số 2

  ( PHUNUTODAY ) - 4 kiểu người dưới đây không được khuyến cáo tập thể dục, nếu muốn tập bạn nên tham khảo bác sĩ. Người có bệnh về cơ, xươn...


 ( PHUNUTODAY ) - 4 kiểu người dưới đây không được khuyến cáo tập thể dục, nếu muốn tập bạn nên tham khảo bác sĩ.

Người có bệnh về cơ, xương khớp

Với một người khỏe mạnh bình thường thì việc tập thể dục là món quà giúp bạn kéo dài tuổi thọ, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, với người mắc bệnh cơ, hoặc xương khớp thì không nên tập luyện thể dục nhất là với những bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, tập gym sẽ tác động đến xương và cơ bắp, cũng như kích thích cơ bắp phát triển khiến bệnh tình của bạn thêm tăng nặng. Đồng thời, khi bạn cố tình tập luyện có thể dẫn tới căng thẳng gây hại tới sức khỏe.

Người tiền sử tim mạch

Việc tập thể dục rất tốt cho sức khỏe con người, khiến cho khí huyết lưu thông tốt hơn, phòng ngừa các bệnh tim mạch, thiếu máu não. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng có thể tập thể dục. Với những người mắc bệnh tim mạch, hoặc có tiền sử mắc bệnh tim mạch thì không nên tập thể dục. Lý do chính là khi tập thể dục tim bạn sẽ đập nhanh hơn, hơi thở gấp gáp nên với những người có tiền sử tim mạch, cao huyết áp sẽ dễ bị đột quỵ có thể dẫn tới mất mạng.
Người tim mạch không nên thể dục nặng




Người mắc bệnh về đường hô hấp

Với những bệnh nhân đang n mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, hoặc suy hô hấp thì không nên tập thể dục. Lý do là việc thể dục sẽ khiến cho oxy khó lưu thông làm cho quá trình hô hấp của bạn trở nên khó khăn hơn. Đồng thời, chính điều kiện tập luyện này lại là yếu tố nội sinh kích thích cơn hen cấp và bệnh hen tái phát. Những người mắc bệnh hen suyễn nếu như bạn muốn tập thể dục thì bạn có thể lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, hít thở sâu… như vậy sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Người mắc bệnh dạ dày

Ngoài người măc bệnh tim, xương khớp, hen suyên thì những người mác bệnh dạ dày nếu như chế độ luyện tập không phù hợp cũng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Những bệnh nhân này hãy chọn chế độ vận động, nhẹ nhàng sẽ tốt hơn rất nhiều.
Người xương khớp không nên vân động mạnh

Đồng thời, trước khi tập bạn hãy tập hít thở thật sâu, đi bộ, thư giãn, thể dục rồi chơi các môn thể thao nhẹ, vừa với sức mình. Bạn tuyệt đối nên tránh các bài tập tác động lên cơ bụng hoặc tập khi đói, sau khi ăn xong sẽ khiến cho tình trạng bệnh tình của bạn trở nên nghiêm trọng hơn nguy hiểm tới tính mạng.

Bài Liên Quan

Tin Mới 6884866820617613728

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item