Tham khảo những cách đơn giản khiến nhà mát mẻ hơn

VOV.VN - Kể cả khi nhà bạn không lắp điều hòa hay mất điện, đây là những cách đơn giản và phổ thông giúp nhà bạn mát mẻ, dễ chịu hơn. 1. Giữ...

VOV.VN - Kể cả khi nhà bạn không lắp điều hòa hay mất điện, đây là những cách đơn giản và phổ thông giúp nhà bạn mát mẻ, dễ chịu hơn.


1. Giữ cho không khí lưu thông

Một điều quan trọng khiến nhà luôn mát mẻ đó là bạn hãy đảm bảo các cửa sổ, cửa ra vào ở các vị trí khiến không khí lưu thông tốt. Thời gian tốt nhất để mở cửa đón gió mát là từ 5h-8h sáng và từ 8h-10h tối. Trong suốt thời gian này, không khí được đánh giá là khá trong lành và có thể xua tan hơi nóng trong nhà bạn. Nếu đảm bảo được vấn đề chống trộm và sức khỏe, hãy mở cửa sổ phòng khách vào ban đêm để đón không khí mát mẻ nhất. Bạn có thể lắp đặt các loại lưới chống côn trùng để ngăn chúng bay vào nhà bạn.

Điều hòa nhiệt độ khiến Trái đất nóng hơn.

2. Sử dụng cửa phụ

Cửa sổ hấp thụ nhiệt, khiến nhà bạn nóng hơn. Giải pháp đưa ra là bạn hãy lắp các loại lưới giúp ngăn hơi nóng bay vào nhà. Hãy đóng cửa lưới từ 11h trưa đến 4 giờ chiều. Các loại vật liệu như tre, đay... thân thiện với môi trường và cũng khiến nhà trông mát mẻ hơn, tránh những màu tối hoặc quá sáng. Nếu bạn phải đi ra ngoài, nhớ đóng cửa lưới để ngăn hơi nóng bay vào phòng.

3. Tông màu sáng

Chất liệu da, lụa, satin với ga gối, sofa hoặc các món nội thất khác... sẽ hấp thụ nhiệt nhanh hơn. Hãy thay đổi sang chất liệu cotton hoặc linen thấm hút mồ hôi và cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

4. Màu sơn tường

Màu sơn sáng giúp nhà dễ chịu hơn.

Muốn xua tan cảm giác nóng bức, ngột ngạt của mùa hè, hãy chọn màu sơn tường sáng, nhẹ nhàng và mang lại cảm giác dễ chịu như: màu vàng nhạt, hồng phấn, màu be, màu trắng hoặc các tông xanh. Thậm chí trên thị trường hiện nay còn có các loại sơn cách nhiệt, sơn chống nóng giúp nhà bạn mát mẻ hơn.

5. Xử lý trần nhà

Chọn sơn chống tia UV phủ lên trần nhà là một cách nhanh nhất giúp giảm nhiệt độ. Đây là loại sơn có thành phần chủ yếu là các chất tạo màng với khả năng cách nhiệt và phản lại ánh sáng mặt trời. Loại sơn này như một chiếc áo phủ giúp tường có độ bền cao hơn, chống bụi, độ ẩm và khiến nhà mát mẻ, dễ chịu.

6. Cây xanh

Cọ dừa, cây lô hội hay dương xỉ có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà. Ngoài chức năng đó, cây cối cũng giúp nhà trông mát mẻ, dễ chịu hơn. Hãy đặt các chậu cây ở phía đông và tây ngôi nhà sẽ giúp giảm thiểu hơi nóng của ánh mặt trời. Ngoài ra, trồng các loại cây leo ở ban công cũng giúp nhà mát mẻ hơn.

7. Thiết bị điện

Bóng đèn thông thường không có chức năng tiết kiệm điện và cũng khiến nhà nóng bức hơn bởi lượng nhiệt tỏa ra từ nó. Hãy sử dụng các loại bóng như Led hay huỳnh quang CFL. Đừng quên tắt công tắc đèn khi ra ngoài, rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không sử dụng đến bởi chúng vẫn tỏa ra một lượng nhiệt nhất định./.
 
An Chi/VOV.VN
Theo Berger Paints

Bài Liên Quan

Tin Mới 504468290058579317

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item