Giữa trưa, người dân ở Hà Nội vẫn chật vật mua xăng

Minh Khánh Thứ tư, 2/11/2022 14:03 (GMT+7) Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng t...


Minh Khánh
Thứ tư, 2/11/2022 14:03 (GMT+7)

Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.


Dù đã qua khung giờ cao điểm, người dân sinh sống và làm việc tại khu vực nội thành Hà Nội vẫn gặp khó khăn khi mua nhiên liệu. Theo ghi nhận của Zing, tình trạng này diễn ra tương đối phổ biến, tập trung chủ yếu tại các cây xăng tư nhân.

Đơn cử, cửa hàng bán lẻ xăng dầu nằm ở góc phố Thanh Nhàn giao Võ Thị Sáu (Công ty TNHH Xăng dầu Phú Thụy) dù lắp đặt khoảng 5 trụ bơm, thời điểm phóng viên có mặt chỉ có 2 nhân viên bán hàng. Thời gian tiếp nhiên liệu quá lâu khiến người dân xếp hàng chen cứng lối vào, tràn xuống lòng đường và gây ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển.

Cách đó chỉ một con phố, cây xăng dầu 436 Trần Khát Chân (Công ty CP Xăng dầu HFC) nằm ở ngã 4 giao giữa Trần Khát Chân, Võ Thị Sáu và Chùa Vua cũng xuất hiện khung cảnh tương tự. Dù có vị trí đẹp, thuận tiện và lưu lượng giao thông lớn, cây xăng này chỉ bố trí 2 nhân viên bán hàng ngay cả khi trang bị những 5 trụ bơm.

Cây xăng HFC Trần Khát Chân có 5 cột bơm nhưng chỉ có 2 nhân viên bán hàng. Ảnh: Minh Khánh.






Cây xăng HFC Trần Khát Chân có 5 cột bơm nhưng chỉ có 2 nhân viên bán hàng. Ảnh: Minh Khánh.


Đáng chú ý, cây xăng này hiện chỉ phục vụ dầu và xăng E5 RON 92, đồng thời treo biển hết xăng RON 95. Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng hết xăng RON 95 của cây xăng Trần Khát Chân đã xuất hiện từ hôm qua nhưng đến nay vẫn chưa thấy khắc phục.

“Bí lắm tôi mới phải vào đây mua xăng. Nhân viên ít, tác phong chậm, đợi lâu rất sốt ruột. Tôi và vợ con đứng một góc đợi gần 10 phút đồng hồ rồi”, Quảng Thành, trú tại Kim Ngưu, bức xúc.

Tuy cách nhà chưa đến 500 m, anh Thành hiếm khi ghé vào đây mua nhiên liệu. Anh cho biết trên thực tế, dù là một trong những cây xăng lớn quanh khu vực, cây xăng 436 Trần Khát Chân thường xuyên bố trí 2-3 nhân viên.

Trước lưu lượng giao thông lớn, nhu cầu cao, tình trạng người dân phải xếp hàng dài để mua xăng là điều không tránh khỏi. Một số thậm chí quyết định bỏ đi giữa chừng do không đợi được lâu.

Trong khi đó, cây xăng Mai Hương ở phố Hồng Mai, cũng thuộc hệ thống HFC, thì khép cửa kéo, kê rào chắn và treo biển “hết xăng đang chờ nhập hàng”. Xung quanh và bên trong cây xăng không có bóng dáng của nhân viên bán hàng.

Cây xăng HFC Mai Hương dừng bán với lý do chờ nhập hàng. Ảnh: Minh Khánh.






Cây xăng HFC Mai Hương dừng bán với lý do chờ nhập hàng. Ảnh: Minh Khánh.


Chỉ trong vòng 5 phút ghi nhận, trên dưới 10 trường hợp người dân ghé vào cây xăng, bất ngờ phát hiện không ai bán nên đành quay xe tìm trạm khác.

Anh Hải Lộc, một trong số những trường hợp trên, chia sẻ vì thấy cây xăng HFC Tạ Quang Bửu quá đông người xếp hàng nên phải tìm đến đây. “Đi đâu cũng thấy xếp hàng, đóng cửa. Giờ tôi mà đi ra cây xăng quân đội ở Giải Phóng có khi được nửa đường phải dắt bộ”, anh phản ánh.

Việc khó mua xăng ở các cây tư nhân khiến người dân chuyển hướng sang các cây của Petrolimex, điển hình như cây xăng Petrolimex Trần Hưng Đạo, Petrolimex Lương Yên… Song, hoạt động tiếp xăng dầu tại đây không mất nhiều thời gian khi số lượng nhân viên kịp đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tại thời điểm ghi nhận, các cây xăng kể trên không xuất hiện tình trạng giới hạn số lượng mua hàng. Người dân vẫn có thể mua theo nhu cầu.

Người dân dồn về các cây xăng Petrolimex hay của quân đội. Ảnh: Minh Khánh.





Người dân dồn về các cây xăng Petrolimex hay của quân đội. Ảnh: Minh Khánh.


Tại họp báo Chính phủ chiều 29/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng tình hình thị trường mặt hàng xăng dầu trên thế giới và khu vực vừa qua là bất thường và nhiều chuyên gia cho rằng là “dị biệt”.

“Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khó khăn, thua lỗ liên tục và phải cắt giảm chi phí kinh doanh. Các doanh nghiệp đã phải cắt giảm mạnh chiết khấu bán hàng dẫn đến các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cũng bị ảnh hưởng hoặc không đủ chi phí duy trì kinh doanh và cắt giảm sản lượng hoặc gián đoạn việc bán hàng”, ông nói.

Ngoài ra, trong khi giá xăng dầu tăng, tỷ giá USD/VNĐ tăng và nhiều doanh nghiệp vẫn còn khó tiếp cận nguồn ngoại tệ, nguồn tín dụng, các doanh nghiệp đầu mối không có đủ nguồn tài chính để nhập hàng với khối lượng như các năm trước. “Do đó, doanh nghiệp chỉ chủ yếu duy trì lượng hàng đủ để cung cấp cho hệ thống phân phối trực thuộc của doanh nghiệp mình và duy trì lượng dự trữ tồn kho theo quy định”, Thứ trưởng lý giải.

Chiều 1/11, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Cơ quan điều hành quyết định tăng thêm 380 đồng/lít xăng E5 RON 92, trong khi giá xăng RON 95 tăng 410 đồng/lít. Sau khi tăng, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.870 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.750 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu kỳ điều hành này được điều chỉnh tăng. Cụ thể, dầu diesel tăng 290 đồng/lít lên 25.070 đồng/lít. Hiện, giá dầu vẫn cao hơn giá xăng trong nước. Như vậy, giá xăng trong nước tăng 3 lần liên tiếp sau 4 lần giảm.


https://zingnews.vn/giua-trua-nguoi-dan-o-ha-noi-van-chat-vat-mua-xang-post1371236.html?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews

Bài Liên Quan

Tin Mới 4209622514757749536

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item