Khởi tố các bị can trong Tập đoàn lừa đảo đa cấp Liên kết Việt (20/2/2016 08:30)

Khởi tố các bị can trong Tập đoàn lừa đảo đa cấp Liên kết Việt  (20/2/2016 08:30) Ngày 19-2, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can và ...

Khởi tố các bị can trong Tập đoàn lừa đảo đa cấp Liên kết Việt (20/2/2016 08:30)

Ngày 19-2, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT, cùng Nguyễn Thị Thủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (viết tắt là Công ty Liên kết Việt), cùng 5 đồng phạm.

Các bị can trong vụ án này bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu năm 2014 đến tháng 7-2015, với hình thức kinh doanh đa cấp, nhóm đối tượng trên đã thu hút được hàng nghìn tỷ đồng vào tài khoản của Giang.

Ban đầu, những người trong hệ thống kinh doanh đa cấp với Giang được nhận tiền hoa hồng. Nhưng tới tháng 9-2015, do không được tiếp tục trả tiền nên các nhà đầu tư đã đến chi nhánh Công ty Liên kết Việt tại Hải Phòng và trụ sở chính tại Hà Nội thì phát hiện công ty này không còn hoạt động.


Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt.  Ảnh: lkv.com.vn

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh số dư tài khoản của Lê Xuân Giang có hơn 45,5 tỷ đồng và mạng lưới kinh doanh của Công ty Liên kết Việt đã mọc ở hơn 20 tỉnh, thành phố.

Mặc dù thành lập năm 2010, nhưng mãi đến năm 2014, Công ty Liên kết Việt mới được cơ quan chức năng cho phép kinh doanh đa cấp với mặt hàng chủ yếu là thực phẩm chức năng Dưỡng cốt vương, Bổ não nương, máy khử độc Ozone, Ngũ linh đông trùng hạ thảo… Các sản phẩm trên được Công ty Liên kết Việt quảng cáo mua từ Công ty CP Tập đoàn thiết bị y tế BQP và Công ty CP Biovaccine Việt Nam.

Để thu hút nhiều người tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp, Giang thuê Nguyễn Thị Thủy là trưởng nhóm “Quản lý phát triển kinh doanh của doanh nghiệp”. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm của Thủy đã phát triển được 21 chi nhánh tại 19 tỉnh, thành phố, lôi kéo được hơn 45.000 người tham gia, thu được số tiền ước tính khoảng 1.900 tỷ đồng.

Thấy Thủy có năng lực, Giang đã cho làm Phó Tổng Giám đốc. Đối tượng này sau đó táo tợn mạo danh, tự xưng Công ty Liên kết Việt trực thuộc Bộ Quốc phòng, tổ chức sự kiện rầm rộ có khen thưởng của cơ quan Trung ương. Tuy nhiên cơ quan chức năng xác định tất cả là giả mạo. 

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

ANTĐ

Bài Liên Quan

Tin Mới 8188850933154993058

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item