Phóng viên VTV thuê người dựng cảnh phá rừng?

Thứ 3, 20:24, 02/08/2016 VOV.VN -Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, một số hình ảnh trong phóng sự phá rừng của VTV là thuê người dàn dựng....

Thứ 3, 20:24, 02/08/2016

VOV.VN -Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, một số hình ảnh trong phóng sự phá rừng của VTV là thuê người dàn dựng.

Trong buổi họp báo chiều 2/8 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Đại tá Phạm Minh Thắng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Nhiều chi tiết trong 2 phóng sự phát trong chương trình Chuyển động 24h của VTV1 trong các ngày 4 và 5/5/2016 là không chính xác. Có những hình ảnh phóng viên đã dàn dựng, thuê người diễn để quay.

Theo thông tin của công an, những người có mặt trong phóng sự gồm vợ chồng ông Vừ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao; bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu là những người dân trú tại thôn Giang Đông, xã Ea Đáh, huyện Krông Năng.



Đại tá Phạm Minh Thắng tại buổi họp báo




Những người này cho biết cuối tháng 4/2016, có hai người đàn ông và một người phụ nữ đến nhà xin được phỏng vấn quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ.

Ba người này yêu cầu ông Dinh cầm cưa lốc và cùng họ vào rẫy.

Ông Dinh không có cưa lốc thì họ yêu cầu ông đi mượn cưa và ra rẫy của gia đình để cưa một cây gỗ (đã chặt hạ trước đó) và một cây còn sống.

Ba người này bảo Vàng A Tu dùng rìu chặt một cây đổ xuống để quay phim. Sau khi thực hiện quay phim và trả lời phỏng vấn (theo hướng dẫn), họ cho vợ chồng Vừ Dũ Dinh 500.000 đồng, Vàng A Tu 100.000 đồng.

Hiện trường quay phóng sự chính là rẫy của Vừ Dũ Dinh tại tiểu khu 342a đã khai hoang từ năm 1996 và trồng cây công nghiệp, chứ không phải diện tích rừng mới khai hoang như phóng sự đề cập.

Đại tá Phạm Minh Thắng khẳng định, nhiều chi tiết khác trong 2 phóng sự này cũng không đúng với thực tế.

Các nhân vật được phỏng vấn đều bị cài bẫy hoặc cắt ghép làm lệch nội dung trả lời./.
Xuân Lãm/VOV-Tây Nguyên

Bài Liên Quan

Tin Mới 2113563096777210838

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item