10 cách hạ nhiệt ngày nắng nóng đỉnh điểm

03/06/2017 09:40 GMT+7  Miền Bắc đang trong đợt nắng nóng đỉnh điểm, một số nơi nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C, mặt đường như bị bốc hơi. ...

03/06/2017 09:40 GMT+7
 Miền Bắc đang trong đợt nắng nóng đỉnh điểm, một số nơi nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C, mặt đường như bị bốc hơi. Do đó, hãy làm theo những cách sau để chống đỡ cơn nắng hè gay gắt này.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách làm mát cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những đồ uống giải nhiệt như: Nước rau má, nước mía, bột sắn dây, trà xanh hoặc chè tươi...

Tránh xa rượu bia

Ngày nắng nóng, bạn có thể thèm một cốc bia lạnh hoặc rượu ướp lạnh. Nhưng hãy tránh sử dụng rượu bia trong những ngày nóng bởi chất cồn sẽ làm cơ thể bạn mất nước. Tốt nhất là uống nước khoáng hoặc nước có ngọt ít đường. Ngoài ra cũng tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cô ca, chúng sẽ làm tăng lượng nhiệt trao đổi chất trong cơ thể.

Sử dụng thực phẩm chứa nhiều nước

Bạn cũng nên chọn những thực phẩm chứa nhiều nước như cà chua, rau diếp, củ cải, dưa chuột, nho, các loại quả mọng... để ngăn sự mất nước. Những loại rau như rau dền, mướp đắng cũng giúp giải nhiệt cơ thể bạn nhiều đấy.

Bạn có thể nhai kẹo cao su chứa bạc hà và sau đó nhớ uống một cốc nước lạnh cũng sẽ tạo cảm giác mát lạnh.





Tắm bằng nước ấm

Hãy tắm bằng nước ấm hoặc thấp hơn nhiệt độ của cơ thể, đặc biệt là tắm trước khi đi ngủ. Mặc dù tắm bằng nước lạnh có vẻ mát hơn nhưng thực tế thì ngược lại, cơ thể bạn sau đó sẽ sản sinh ra nhiệt để bù lại lượng nhiệt bị giảm lúc tắm.


Chọn trang phục phù hợp

Khi ra ngoài, bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục có màu sáng để ngăn cản sự hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn quần áo được làm từ vải dễ thấm hút mồ hôi và làm mát khi mặc như: vải cotton, vải lanh,..

Đóng kín cửa sổ

Nếu bên ngoài nóng hơn bên trong, việc bạn mở các cửa sổ sẽ để hơi nóng lọt vào bên trong. Thay vào đó, bạn nên đóng chặt cửa sổ và kéo rèm khi trời nắng nóng.

Nếu muốn đón nhận khí trời, hãy đảm bảo rằng các rèm cửa được kéo kín.

Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết

Bên cạnh việc dọn dẹp căn nhà cho sạch sẽ, thoáng khí, bạn nên tắt những thiết bị điện không thật sự cần thiết như đèn, ti vi, laptop, bộ sạc pin điện thoại, chiếc lò vi sóng... sẽ giúp bạn thấy mát mẻ hơn khi ở trong nhà.

Bật quạt thông gió

Điều này rất cần thiết vì nó giúp tống khứ luồng không khí nóng do nấu ăn hoặc sau khi bạn tắm ra ngoài căn nhà của bạn.

Đông lạnh chăn, ga trải giường

Hãy dùng một chiếc khăn ướt làm ẩm chăn, ga thay vì để chúng ngay dưới vòi nước, tránh cho chúng bị sũng nước.

Gấp gọn chăn, ga và cho chúng vào một túi nhựa khóa kín. Sau đó, đông lạnh chúng trong tủ cấp đông 3 - 4 tiếng trước khi bạn ngủ. Khi đi ngủ, bạn chỉ cần đem chăn ga ra sử dụng. Điều kỳ diệu sẽ đến.

Dùngtủ lạnh một cách thông minh

Công cụ tiếp theo trong cuộc chiến chống nóng chính là tủ lạnh trong nhà bạn. Chúng tôi không khuyên bạn mở tủ lạnh ra đứng đó hứng khí lạnh để làm mát. Ý tưởng là tận dụng lúc tủ lạnh đang chạy để tạo đồ chống nóng. Ví dụ như đặt một chiếc khăn mặt thấm nước vào trong ngăn đá bạn sẽ tạo ra một chiếc khăn siêu lạnh, có thể đặt khăn ở sau quạt giúp tạo ra luồng gió mát hơn, hoặc dùng khăn để dưới chân, cổ tay khi ngủ cũng sẽ giảm nhiệt. 

Minh Anh- Vietnamnet (tổng hợp)

Bài Liên Quan

Tin Mới 6366221478675114702

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item