7 thực phẩm không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ

08/10/2017 05:03 GMT+7 Một vài đồ ăn có vẻ an toàn bởi vì chúng có thành phần tốt và đang được ưa chuộng, nhưng chưa hẳn tốt cho sức kho...

08/10/2017 05:03 GMT+7
Một vài đồ ăn có vẻ an toàn bởi vì chúng có thành phần tốt và đang được ưa chuộng, nhưng chưa hẳn tốt cho sức khoẻ.

Đồ uống thể thao và đồ uống thêm hương vị:

Đồ uống cho người chơi thể thao thường được cho là tốt cho sức khỏe, đặc biệt những loại được người nổi tiếng quảng cáo. Nhưng trừ khi bạn tập thể dục với cường độ cao, trong thời gian kéo dài hoặc trong môi trường rất nóng, nếu không, bạn không nên dùng đồ uống này.




Hơn nữa, những calo rỗng có thể khiến tăng cân không lành mạnh và sâu răng. Những loại nước được thêm vitamin, khoáng chất cũng giống như vậy. Chúng thường được thêm mùi nhân tạo và chất tạo ngọt.

Rau củ chiên, sấy: Hàm lượng rau củ thật trong sản phẩm đóng gói thực sự rất ít và trong quá trình chế biến hầu hết dinh dưỡng đã bị mất.

Tất nhiên rau củ tươi tốt hơn nhưng chúng có thể không làm bạn thỏa mãn cơn thèm ăn. Và bạn cũng đừng nghĩ rau củ sấy đóng gói có nhiều dinh dưỡng như rau củ.




Thanh thức ăn dinh dưỡng: Một vài loại được sản xuất với hàm lượng cao giống với một thanh kẹo lớn.


Thanh thức ăn năng lượng chứa khoảng 230 calo, 10gr đường và 160gr muối. Một thanh kẹo Snickers chứa 250 calo, 27gr đường và 120gr muối. Nếu bạn định ăn loại thức ăn này, chọn loại ít đường và làm hầu hết từ hạt, hoa quả và ngũ cốc. Nhưng tốt hơn vẫn là bạn nên tự làm chúng.

Yến mạch và ngũ cốc ăn liền: Bữa ăn sáng với ngũ cốc đóng hộp chứa rất nhiều đường.

Yến mạch ăn liền mặc dù là ngũ cốc nguyên hạt, những loại có thêm hương vị thường có nhiều đường và muối hơn yến mạch nguyên hạt. Bạn có thể ăn ngũ cốc nguyên hạt và thêm hương vị theo sở thích như thêm 1 thìa nho khô hay hoa quả tươi hoặc một ít mật ong vào phần ăn của bạn.





Sinh tố: Cái gì có thể tốt hơn là uống một ly sinh tố từ hoa quả tươi? Chính là chỉ ăn hoa quả.







Thi thoảng uống một cốc sinh tố thì không sao cả nhưng bạn đang bỏ mất chất xơ và nạp vào cơ thể một lượng đường lớn. Kirkpatrick – chuyên gia dinh dưỡng nói "Thay vì 9gr đường trong một bát hoa quả, bạn nạp vào 30-40gr đường trong một cốc sinh tố, thậm chí nhiều hơn với sinh tố đóng chai".

Thực phẩm "ít béo" và "không béo": Khác với những thực phẩm với hàm lượng ít béo vốn có như trái cây (táo), 90% đồ ăn sẵn đóng hộp ít béo là lựa chọn không tốt. Đó là bởi vì chất béo trong đồ ăn được giảm một phần hoặc hoàn toàn được thay thế bởi những thứ khác như muối, đường hay chất làm đặc làm tăng thêm calo.





Sản phẩm không chứa gluten: Không cần phải tránh loại đạm này trừ khi có vấn đề với bệnh celiac, ruột non bị gluten làm hại.

Thêm nữa, khi những nhà sản xuất loại bỏ gluten trong thực phẩm, họ thường loại bỏ vitamin B, khoáng chất và chất xơ đi cùng nó. Bỏ qua những đồ ăn với mác "không gluten" trừ khi bạn có lí do liên quan đến bệnh lý.


Theo VOV

Bài Liên Quan

Sức Khỏe Và Đời Sống 8690458103508889269

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item