Bộ Nội vụ từng khẳng định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình

TPO - Trong khi Uỷ ban Kiểm tra T.Ư vừa kết luận việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo "không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trìn...

TPO - Trong khi Uỷ ban Kiểm tra T.Ư vừa kết luận việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo "không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục", thì hơn hai năm trước đó, Bộ Nội vụ từng khẳng định việc bổ nhiệm vị Giám đốc sở 30 tuổi này là đúng quy trình.
Bộ Nội vụ từng khẳng định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình


Ủy ban Kiểm tra T.Ư vừa kết luận về những sai phạm đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Nam, trong đó nêu rõ việc bổ nhiệm "không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục".

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Nam - không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo không đúng.

Điều đáng nói, cách đây hơn 2 năm, phía Bộ Nội vụ từng khẳng định ngược lại.

Cụ thể, vào đầu tháng 10/2015, khi vụ việc đang nóng bỏng, được dư luận quan tâm, đoàn công tác Bộ Nội vụ do thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND và đại diện các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Nam về vấn đề Cải cách hành chính và Công tác cán bộ. Trong đó, có đề cập đến trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo, được bổ nhiệm Giám đốc Sở kế hoạch ở tuổi 30.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cho biết, ông Lê Phước Hoài Bảo là 1 trong 30 trường hợp được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam điều động, bố trí, sắp xếp để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Lê Phước Hoài Bảo, được đánh giá là một cán bộ trẻ, có triển vọng phát triển, được đào tạo cơ bản, có năng lực lãnh đạo, đã qua thực tiễn, có triển vọng, theo chiều hướng phát triển tốt, được quy hoạch Tỉnh ủy khóa XXI để thay thế đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Sau đó, ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn công tác nêu quan điểm, hoàn toàn ủng hộ chủ trương thu hút nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Nam thời gian qua.

Riêng trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Đoàn công tác nhận thấy, tỉnh Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm nhân sự, ông Hoài Bảo đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm Giám đốc Sở. Ông Bảo có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương đương chuyên viên chính (tốt nghiệp Cao cấp lý luận chính trị hành chính), đã qua 5 năm thử thách từ thực tiễn công tác… Về việc bổ nhiệm Giám đốc sau 6 tháng giữ cương vị Phó giám đốc sở, ông Tuấn cho biết, việc này không có trong quy định bổ nhiệm và không phải là điều kiện bắt buộc.


Còn việc quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi đào tạo ở nước ngoài, là nằm trong kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Sau đó ít ngày, tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ, Bộ Nội vụ tiếp tục trả lời câu hỏi của báo chí về quy trình bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.

Cụ thể, bà Lê Minh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ công chức viên chức, Bộ Nội vụ tiếp tục khẳng định, qua nghiên cứu báo cáo và làm việc trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam, cho thấy việc bổ nhiệm nêu trên là đúng trình tự, thủ tục, phù hợp với chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, đã thực hiện tốt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp uỷ.

Bà Lê Minh Hương còn nói thêm, trường hợp ông Bảo không phải cá biệt, mà nằm trong 51 trường hợp được giới thiệu ứng cử, luân chuyển, bổ nhiệm có độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi của tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn còn giải thích thêm, để được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính thì phải qua kỳ thi. Còn những người đạt được tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính có thể chưa thi nhưng đã học qua các lớp về lý luận chính trị, về quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính, có đủ thời gian công tác, có khả năng, năng lực về sử dụng máy tính, sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp...

Ở đây, ông Lê Phước Hoài Bảo đã đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ của ngạch chuyên viên chính rồi (đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm giám đốc sở theo quy định hiện hành), nhưng để được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính thì ông Bảo phải qua kỳ thi cạnh tranh theo quy định pháp luật.

LUÂN DŨNG ( Tiền Phong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 7006617302693797036

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item