Vụ bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo: Bộ Nội vụ từng nói " đúng quy trình", giờ 'chưa có gì để nói'

TPO - Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, phóng viên Tiên Phong đã liên hệ với lãnh đạo Bộ Nội vụ và những người có liên qua...

TPO - Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, phóng viên Tiên Phong đã liên hệ với lãnh đạo Bộ Nội vụ và những người có liên quan. Tuy nhiên tất cả đều từ chối gặp mặt, thông tin cho báo chí, dù đã có lịch hẹn trước đó.
Bộ Nội vụ từng khẳng định việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình

Sáng 18/12, qua điện thoại, PV Tiền Phong liên lạc với lãnh đạo Bộ Nội vụ để làm rõ thông tin về kết luận của Bộ này cách đây 2 năm cho rằng trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh Quảng Nam, là đúng quy trình.

Trước thông tin này, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Lê Vĩnh Tân nói phóng viên liên hệ và làm việc với Thứ trưởng Trần Anh Tuấn, người phụ trách trực tiếp vấn đề này.

Tiếp đó, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn hẹn phóng viên vào 14h30 cùng ngày đến trụ sở Bộ Nội vụ. Tuy nhiên, khi phóng viên đến theo lịch hẹn, ông Tuấn lại nhắn tin xin lỗi, báo bận họp, đồng thời nói phóng viên qua gặp "anh Thành" (Người phát ngôn, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ-PV).

Qua điện thoại, ông Thành cũng từ chối gặp trả lời vì "đến thời điểm này chưa có gì để nói". Ông Thành cho biết, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã yêu cầu báo cáo về vụ việc này, trên cơ sở đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị cụ thể. Ông Thành cũng hứa, sẽ thông tin rộng rãi tới báo chí sau khi có kết quả cụ thể.

Ghi nhận của phóng viên, cuối buổi chiều cùng ngày, nhiều cơ quan báo chí đã có mặt tại phòng chờ, trụ sở Bộ Nội vụ, nhưng không được lãnh đạo bộ, hay người phát ngôn trao đổi thông tin, với lý do “bận họp”. Các cuộc điện thoại, nhắn tin chốc chốc lại phát đi, nhưng không hề nhận được hồi âm, hoặc nếu có cũng nói ngắn gọn là “gặp người phát ngôn”.
Cuối giờ cùng ngày, sau hai cuộc họp với tỉnh Long An và Hưng Yên, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cũng gặp để trao đổi nhanh với phóng viên. Tuy nhiên, sau cuộc điện thoại "xin phép" Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân để trả lời báo chí, ông Tuấn một lần nữa lại phải xin lỗi vì "việc này Bộ trưởng giao cho người phát ngôn trả lời báo chí".

Như báo chí đã đưa tin, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận về những sai phạm đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở KHĐT Quảng Nam, nêu rõ việc bổ nhiệm ông Bảo “không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục”. Ủy ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo không đúng.


Tuy nhiên, điều đáng nói trong vụ việc này là, cách đây hơn 2 năm, phía Bộ Nội vụ lại từng khẳng định việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình. Cụ thể, đầu tháng 10/2015, đoàn công tác Bộ Nội vụ do thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND và đại diện các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn hoàn toàn ủng hộ chủ trương thu hút nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Nam thời gian qua. Riêng trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, đoàn công tác nhận thấy, tỉnh Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm nhân sự, đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm Giám đốc Sở.

Tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ ít ngày sau đó, bà Lê Minh Hương, Phó vụ trưởng Vụ công chức viên chức, Bộ Nội vụ tiếp tục khẳng định, việc bổ nhiệm ông Bảo đúng trình tự, thủ tục, phù hợp với chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bà Lê Minh Hương còn nói thêm, trường hợp ông Bảo không phải cá biệt, mà nằm trong 51 trường hợp được giới thiệu ứng cử, luân chuyển, bổ nhiệm có độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi của tỉnh Quảng Nam.

LUÂN DŨ ( tiền phong )

Bài Liên Quan

Tin Mới 8233521021385473139

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item