Lòng yêu nước phải thể hiện đúng nơi, đúng chỗ, đúng pháp luật

Thứ 2, 12:18, 11/06/2018 VOV.VN - Người dân ở các địa phương này đều bày tỏ thái độ không đồng tình với những người đã lợi dụng việc tụ t...

Thứ 2, 12:18, 11/06/2018
VOV.VN - Người dân ở các địa phương này đều bày tỏ thái độ không đồng tình với những người đã lợi dụng việc tụ tập đông người để gây mất an ninh trật tự.

Sau vụ việc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông ở nhiều khu vực tại TPHCM và một số địa phương vào hôm qua; sáng nay (11/6), tình hình an ninh trật tự, giao thông ở các khu vực này ổn định, không còn tình trạng tụ tập đông người. Trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bị ách tắc vì đám đông quá khích, đã thông xe vào 1h sáng nay. Tại khu vực xung quanh trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, lực lượng chức năng và người dân cũng đã dọn dẹp, sửa chữa lại các đồ đạc bị hư hỏng.

Một số đối tượng quá khích xông vào đập phá trụ sở.




Người dân ở các địa phương này đều bày tỏ thái độ không đồng tình với những người đã lợi dụng việc tụ tập đông người để gây mất an ninh trật tự, làm ách tắc giao thông, thậm chí dẫn đến đập phá tài sản và chống lại lực lượng chức năng ở một số nơi.

Anh Trần Đình Phúc, ngụ phường 6, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho rằng, người dân thể hiện lòng yêu nước là đúng nhưng phải đúng nơi, đúng chỗ, hành động tấn công lực lượng chức năng và đập phá tài sản nhà nước của một nhóm quá khích ở Bình Thuận là trái pháp luật và phải xử lý nghiêm những đối tượng này: “Việc xuống đường phản đối cho thuê đất dài hạn xét về góc độ người dân họ đã thể hiện lòng yêu nước, tuy nhiên lòng yêu nước phải thể hiện đúng nơi, đúng chỗ và đúng pháp luật không nên nghe theo những lời lôi kéo, kích động của phần tử chống đối để vi phạm pháp luật. Cũng cần nhắc nhở người dân rằng phải có ý thức tôn trọng pháp luật và thể hiện lòng yêu nước đúng nơi đúng chỗ”.


Anh Trần Phạm Quốc Dũng, ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nêu ý kiến, nếu mọi người không tỉnh táo thì rất dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng: “Người dân không nên tập trung đông người biểu tình như vậy. Trước mắt là gây rối trật tự công cộng, một số đối tượng quá khích đập phá các trụ sở, ngay cả tấn công lực lượng của mình. Trước mắt người dân bị nhiều tội rồi, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ… Cái này thiệt hại trước mắt là chính người dân”.

Bà Vũ Thị Ngọc Liên, một người dân ở tỉnh Bình Thuận đề nghị: “Để ổn định tình hình đất nước, mọi người có cuộc sống bình yên, bây giờ các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ các đối tượng kích động mang tính chất phá hoại, xử lý trước pháp luật, công bố cho toàn dân biết để né tránh, đề phòng”.

Ông Phạm Phúc Lập, người dân sinh sống tại Quận 3, TP HCM cho rằng việc người dân thành phố tụ tập đông người, tràn xuống đường gây ách tắc giao thông làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, công việc của nhiều người khác: “Theo tôi, người dân cần hết sức thận trọng vì vụ việc vẫn đang được Quốc hội thảo luận mà mình vội vàng xuống đường như vậy gây ảnh hưởng rất lớn cho xã hội như kẹt xe, tắc đường gây ảnh hưởng đến công ăn việc làm của người dân. Hơn nữa khi mình xuống đường như vậy có thể là cơ hội khiến cho các phần tử xấu kích động, lôi kéo gây mất an toàn trật tự xã hội”.

Việc tụ tập đông người xảy ra ngày hôm qua là hành động bị đẩy đi quá xa, theo chiều hướng xấu. Trước những công việc chung của đất nước, người dân hoàn toàn có quyền góp ý, cùng nhau xây dựng các quy định, các luật vì sự phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh trật tự. Nhưng sự biểu đạt ý kiến phải đúng pháp luật, mang tính xây dựng. Có như thế, các ý kiến xác đáng mới được lắng nghe, được ghi nhận./.
 

NhómPV/VOV - TPHCM

Bài Liên Quan

Tin Mới 6296573566275082960

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item