VTV chính thức mua bản quyền truyền hình World Cup 2018

08/06/2018 00:08 GMT+7  Sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, cuối cùng đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã đạt được thoả thuận mua bản...

08/06/2018 00:08 GMT+7
 Sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, cuối cùng đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã đạt được thoả thuận mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Theo đó, VTV và đối tác Infront Sports & Media đã đạt được thoả thuận, và dự kiến sẽ ký hợp đồng mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 vào ngày hôm nay, 8/6. Sau khi ký kết, VTV sẽ thông báo với báo chí để thông tin rộng rãi với dư luận. VTV là đơn vị truyền hình duy nhất tại Việt Nam sở hữu toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Nga. 

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp VTV mua được bản quyền truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam. Hai lần trước đó, VTV mua với giá 3,5 triệu USD (2010) và 7 triệu USD (2014). Lần này, VTV và đối tác không tiết lộ số tiền, nhưng chắc chắn không rẻ hơn so với 4 năm trước.

Việt Nam trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền World Cup 2018. Theo công bố của FIFA, tính đến ngày 2/6, đã có 218 trong 219 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền giải đấu này.
VTV lần thứ 3 liên tiếp mua được bản quyền truyền hình World Cup


Theo một lãnh đạo VTV, đây là lần đàm phán mua bản quyền World Cup mà họ gặp khó khăn nhất từ trước tới nay. Vướng mắc lớn nhất vẫn là mức giá mà đơn vị phân phối Infront Sports & Media đưa ra. Được biết, Infront Sports & Media đã “chào hàng” với mức 14 triệu USD. Đó là mức mà VTV không thể đáp ứng vì quá đắt. Nhà đài này khẳng định sẽ không mua bằng mọi giá.

Cuộc đàm phán kéo dài suốt từ năm 2016 tới nay nhưng cả hai không tìm được tiếng nói chung. Theo một số chuyên gia phân tích, do công ty Infront Sports & Media là sân sau của FIFA nên không phải mua bản quyền truyền hình World Cup qua trung gian, đồng nghĩa với việc đối tác này sẵn sàng không nhượng bộ, giảm giá bán như VTV đã "mặc cả".

Nút thắt chỉ được mở chỉ vài ngày trước khi World Cup khởi tranh. Theo một số nguồn tin, VTV được một tập đoàn lớn tài trợ 5 triệu USD, tuy nhiên đại diện đài truyền hình Việt Nam chưa chính thức lên tiếng về việc này.

Dẫu sao thì cuối cùng VTV cũng đã có bản quyền truyền hình World Cup 2018. Nhà đài này cho biết, toàn bộ 64 trận đấu diễn ra tại Nga sẽ được phát trực tiếp trên các kênh quảng bá, nhiều khả năng sẽ là VTV6.
Cuối cùng thì người hâm mộ Việt Nam đã không bị "đói" World Cup


Như vậy, đến lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn thấp thỏm, lo lắng phải xem World Cup "lậu" trên internet nữa, mà được sống trong bầu không khí "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" cùng VTV trong suốt 1 tháng tới đây.

Trong khi đó, các đơn vị truyền hình trong nước muốn được chia sẻ sóng World Cup 2018, VTV cũng luôn sẵn sàng hợp tác, trên tình thần phục vụ người xem nhưng vẫn phải đảm bảo những nguyên tắc trong kinh doanh. Nhiều khả năng các đài trong nước sẽ phải tiếp sóng nguyên vẹn của VTV (bao gồm cả quảng cáo trước, trong và sau trận đấu).
Từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Từ đó đến nay, hai bên trải qua nhiều cuộc đàm phán nhưng không tìm được tiếng nói chung về mức giá. Infront Sports & Media là sân sau của FIFA nên không qua trung gian, vì thế luôn tỏ rất “rắn”, không nhượng bộ VTV.

Song Ngư ( Vietnamnet )

Bài Liên Quan

Tin Mới 8820540605157564522

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item