Cập nhật tình hình Covid- 19, 24 giờ qua

1- Dịch đang có diễn biến rất nghiêm trọng ở Châu Âu và trên toàn thế giới. Đã có hơn 115 nghìn người nhiễm, trên tổng số 115 Quốc gia và ...


1- Dịch đang có diễn biến rất nghiêm trọng ở Châu Âu và trên toàn thế giới. Đã có hơn 115 nghìn người nhiễm, trên tổng số 115 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 60 nghìn đã được chữa khỏi, hơn 4 nghìn người chết.
2- Trung Quốc đã có thể kiểm soát được dịch. Trong 3 ngày qua, ngoài Vũ Hán, Trung Quốc không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trên lão thổ. Trong khi đó, lần đầu tiên trong lịch sử hàng trăm năm qua, toàn bộ người dân Ý được khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Nước Ý ghi nhận hơn 10 nghìn ca nhiễm Covid-19 và có tới 168 người chết trong ngày hôm qua.
3- Tại Việt Nam. Cho đến hết ngày hôm qua có 34 ca nhiễm, 16 ca đã được chữa khỏi. Trong số 18 ca nhiễm mới có tới 11 ca Quốc tịch Anh cùng bay chuyến bay với ca N17 và N21. Việc có tới 11 du khách Anh bị nhiễm Covid đặt ra một dấu hỏi lớn về việc phòng chống dịch ở cửa khẩu sân bay Nội Bài. Bên cạnh đó cũng cho thấy nhiều lỗ hổng trong quản lý y tế ở nhiều địa phương.
4- Vũ Khắc Tiệp, cái tên nổi bật trong ngày hôm qua. Anh ta đi từ Ý , phải cách ly, và luôn mồm kêu ngột ngạt, khó chịu, không bị bệnh và sẽ kiện . . . Mỗi công dân Việt nam hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm, nhà nhà, người cảnh giác sẽ góp phần lớn đẩy lùi Covid- 19 .
5- Việc khai báo y tế đối với người dân hình như làm chưa tốt. Người dân bình thường không biết khai ra sao. Ai chịu trách nhiệm đến nhắc nhở người dân khai báo y tế. Hơn nữa, việc có bệnh hay không, có tiếp xúc với F1 F2 hay không thì chính người dân mới biết. Việc này do ý thức của họ. Phạt thật nặng, hoặc thậm chí phạt tù mới mong dập dịch một cách an toàn.

Nhà báo Mai Văn Lạng 

Bài Liên Quan

Tin Mới 1259269377096411383

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item