6 lối sinh hoạt giúp sống lâu sống thọ, vận động chỉ xếp sau cùng

Sống lâu không phải chuyện ngày một ngày hai, mà nó là sự kết hợp của một loạt các yếu tố, từ đó mới đạt được mục tiêu trường thọ. ...

Sống lâu không phải chuyện ngày một ngày hai, mà nó là sự kết hợp của một loạt các yếu tố, từ đó mới đạt được mục tiêu trường thọ.




Sống lâu là một đề tài không bao giờ cũ, tự cổ chí kim, con người hầu như ai cũng theo đuổi mục tiêu sống lâu.


Nhưng, sống lâu không phải chuyện ngày một ngày hai, mà nó là sự kết hợp của một loạt các yếu tố, từ đó mới đạt được mục tiêu trường thọ.

Dưới đây là 6 thói quen sống giúp tạo nên một cuộc sống lành mạnh, giúp bạn tới gần hơn với mục tiêu sống lâu sống thọ hơn.
01
Hình thành thói quen ngủ trưa

Tiết tấu cuộc sống vội vàng, áp lực thường dễ khiến người ta rơi vào trạng thái lực bất tòng tâm, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Vì vậy, một giấc ngủ trưa ngắn đã trở thành bảo hiểm giúp khôi phục thể lực, loại trừ mệt mỏi. Khi ngủ trưa, tốt nhất nên duy trì tư thế ngủ đúng nhất, nó giúp thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể. Một lưu ý sau khi ngủ dậy đó là hãy từ từ ngồi dậy, tránh trường hợp máu không lên não kịp, dễ dẫn tới chóng mặt.

02
Vệ sinh nơi ở

Giữ cho nơi ở luôn sạch sẽ thoáng mát sẽ giúp cơ thể và cả tinh thần được thư giãn, thả lỏng, thoải mái, ngoài ra, hãy chú ý đến thông gió trong nhà, đảm bảo đủ oxy và tránh hít quá nhiều không khí không trong lành, dễ gây ra các chứng viêm cho các bộ phận trên cơ thể.

Môi trường sống không tốt, quá nhiều rác thải, không kịp thời dọn dẹp sẽ làm ô nhiễm không khí, không những ảnh hưởng tới tâm lý mà còn tạo ra vi khuẩn dẫn tới nhiễm trùng cơ thể… không tốt cho sức khỏe.

03
Tắm nắng

Tắm nắng có thể thúc đẩy cơ thể sản sinh ra vitamin D. Hàm lượng vitamin trong cơ thể cao vừa đủ có thể giữ cho các tế bào luôn trẻ trung. Hầu hết các vitamin D cần thiết cho cơ thể đều phụ thuộc vào ánh nắng mặt trời.


Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho, tăng cường chức năng xương và ngăn ngừa loãng xương. Lưu ý, hãy chọn khoảng thời gian có "nắng non" để tránh bị cháy nắng. Khoảng thời gian vàng là 6-7 giờ sáng và 6-7 giờ chiều vào mùa hè. Mùa đông có thể từ 7h-8h và buổi chiều là 4-6h giờ bởi thời gian này sẽ không khiến làn da bạn bị sạm đen, nám hay tàn nhang. Sau khi tắm nắng bạn nên uống một chút nước để bổ sung.

04
Bớt ăn đồ ăn vặt

Ngoài 3 bữa chính ra, hãy hạn chế ăn đồ ăn vặt nhất có thể, đảm bảo lượng và cân bằng dinh dưỡng của ba bữa ăn để đảm bảo cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng, không đói nhanh, tránh thèm đồ ăn vặt.

Đồ ăn vặt sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt khiến chất dinh dưỡng bị hấp thụ quá nhiều, gây béo phì và tích tụ chất béo. Mặt khác, nó cũng dễ làm tổn thương lá lách và dạ dày, không có lợi cho sức khỏe.

05
Tâm trạng vui vẻ

Ưu sầu hại cái thân, vui vẻ giúp sống lâu, tâm trạng vui vẻ có một tác dụng quan trọng với sức khỏe và việc sống lâu. Sự mệt mỏi về tinh thần có thể khiến khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm, dễ dẫn đến các bệnh về thể chất.

Những người có tâm trạng vui vẻ thường lạc quan về mọi thứ, họ vui vẻ và tích cực, giảm nhẹ khổ đau, muộn phiền, làm hại sức khỏe của họ.

06
Vận động thích hợp

Tập thể dục đúng cách và vừa phải giúp duy trì sự phối hợp nhịp nhàng giữa sức mạnh tinh thần và thể chất, loại bỏ mệt mỏi về thể chất, giảm căng thẳng về tinh thần, ngăn chặn sức đề kháng trở nên xấu đi và giúp kéo dài tuổi thọ.

Vào mùa đông, nên chọn các bài tập nhẹ nhàng, chẳng hạn như yoga, thái cực quyền, chạy bộ… tập thể dục mạnh, không những không có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn gây hại cho cơ thể, không có lợi cho sức khỏe.


Trên thực tế, nếu bạn muốn sống lâu hơn, bạn phải luôn duy trì cho mình những thói quen sinh hoạt và thói quen ăn uống thích hợp và điều độ, đồng thời hãy luôn đối mặt với cuộc sống với một thái độ tích cực.

Tránh các thói quen xấu như thức khuya, rượu bia, hút thuốc... Đồng thời, phát triển thói quen tập thể dục đúng cách, có thể đóng một vai trò rất tốt trong việc đạt được mục tiêu sống lâu sống dài.
  

Regina
Theo Báo Dân SinhCopy link


Bài Liên Quan

Tin Mới 4021344173685676962

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item