Bí quyết cho làn da trắng mịn, rạng rỡ nằm ngay trong căn bếp của bạn

VOV.VN - Làn da trắng nõn, mịn màng không hề khó để có được nếu biết ứng dụng những thứ có sẵn trong nhà bếp. Mỗi nơi lại có tiêu chuẩn về c...

VOV.VN - Làn da trắng nõn, mịn màng không hề khó để có được nếu biết ứng dụng những thứ có sẵn trong nhà bếp.

Mỗi nơi lại có tiêu chuẩn về cái đẹp khác nhau, với phụ nữ châu Á chúng ta, đa số phụ nữ đều yêu thích một nước da trắng mịn, hồng hào rạng rỡ. Tuy nhiên, với nhiều tác động từ môi trường, khí hậu tới tự thân mỗi người, việc nuôi dưỡng một làn da trắng, mịn màng là điều không hề đơn giản.

Tuy nhiên, nếu biết ứng dụng những "thần dược" có sẵn trong nhà bếp dưới đây, công cuộc làm đẹp của bạn sẽ vừa nhanh, vừa rẻ lại mang tới hiệu quả khá bất ngờ.
Ảnh: Internet

Lưu ý: Các phương pháp này dù dùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên nhưng vẫn có khả năng gây kích ứng, bạn nên thử nó ở một vùng da nhỏ trước khi quyết định thoa nó lên toàn bộ mặt để đảm bảo da không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào.

1. Khoai tây: sáng da nhẹ nhàng, cải thiện quầng thâm mắt

Trong khoai tây có nhiều kali, clorua và lưu huỳnh, là các chất có tác động khá tốt cho da, giúp làm sáng da, cải thiện vết thâm (sẹo, mụn), làm đều màu da hơn.

Nguyên liệu: khoai tây, chanh

Cách làm: ép khoai tây lấy nước, trộn 2-3 muỗng nước ép khoai tây với 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi dùng miếng bông trang điểm thoa đều hỗn hợp này lên mặt và cổ. Để nguyên trong 10 phút và rửa sạch lại với nước.
Ảnh: Internet

Tần suất thực hiện: 1-2 lần/tuần

Lưu ý: vì hỗn hợp có chanh nên cần tránh vùng mắt. Nếu muốn làm giảm quầng thâm mắt, hãy cắt lát khoai tây và đắp trực tiếp lên mắt sẽ có tác dụng tốt hơn.
Ảnh: Internet

2. Chanh: làm sáng da

Trong chanh có chứa một lượng lớn vitamin C là thành phần có tác dụng lớn trong việc cải thiện sắc tố da, làm loại bỏ các vùng da thâm sạm, vết tàn nhang nông.

Nguyên liệu: Chanh vàng hoặc xanh

Cách làm: Lấy 2 thìa nước cốt chanh, hòa loãng với 2 thìa cà phê nước lọc và dùng bông tẩy trang thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Ảnh: Internet

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần để da được tẩy sạch nhẹ nhàng.

Lưu ý: tránh xa vùng mắt khi thực hiện phương pháp này, nên dùng lệch ngày với ngày bạn tẩy da thừa cho mặt bởi nếu vừa tẩy, chanh có thể làm da bạn bị xót, có cảm giác châm chích. Luôn nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài vì chanh có thể khiến da bạn bắt nắng hơn.
Ảnh: Internet

3. Nha đam: da mềm mịn, sáng dần

Trong nha đam/lô hội có một hợp chất có tác dụng ức chế tổng hợp melanin là aloin, nó khiến da bạn sáng dần, mịn màng và rạng rỡ hơn, đồng thời còn cải thiện tình trạng mụn nhọt trên da.

Nguyên liệu: đường nâu, gel nha đam tươi (phần thịt trong suốt của lá nha đam)

Cách làm: trộn đều 1 muỗng đường nâu với 1 muỗng gel nha đam dằm nát, thoa đều lên mặt và cổ hoặc đơn giản hơn, hãy cắt lát gel nha đam đắp trực tiếp lên mặt. Để nguyên trong 15 phút và dùng phần bã trên mặt mát-xa thêm trong 1-2 phút rồi rửa sạch với nước.
Ảnh: Internet

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần.

Lưu ý: vì đường cũng giúp tẩy da thừa nhẹ nhàng nên nếu cho đường vào hỗn hợp, hãy thực hiện lệch ngày với ngày và thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài để tránh bắt nắng.
Ảnh: Internet

4. Dưa chuột: sáng da, cho làn da mịn màng

Dưa chuột có chứa nhiều cucurbitacin D giúp làm giảm tổng hợp sắc tố thâm sạm melanin, đảo ngược tác dụng của sắc tố này.

Nguyên liệu: Dưa chuột, gel nha đam tươi
Ảnh: Internet

Cách làm: ép dưa chuột lấy 2 muỗng nước, trộn đều với 1 muỗng gel lá nha đam tươi, đắp lên mặt và cổ trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tần suất thực hiện: 1 lần/ tuần.
Ảnh: Internet

5. Mật ong: dưỡng da căng, sáng mịn

Trong mật ong chứa axit alpha-hydroxy và các hợp chất hoạt tính sinh học khác giúp làm giảm tác động của sắc tố melanin trên da, từ đó làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen.

Nguyên liệu: mật ong, chanh
Ảnh: Internet

Cách làm: vắt 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào bát đựng 2 -3 thìa cà phê mật ong, trộn đều và thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ. Sau 15 phút thì rửa lại với nước ấm.

Tần suất thực hiện: 2 lần/ tuần

Lưu ý: chanh có thể gây châm chích, hãy cẩn trọng khi bôi lên da.
Ảnh: Internet

6. Sữa chua: dưỡng da trắng mịn

Sữa chua không chỉ tốt khi ăn mà còn giúp loại bỏ sắc tố thâm sạm khi bôi ngoài da do các hoạt tính sinh học và men vi sinh chứa trong nó giúp làm giảm các đốm đen và các dấu hiệu sắc tố khác.

Nguyên liệu: sữa chua không đường, mật ong
Ảnh: Internet

Cách làm: hòa 2 muỗng sữa chua không đường với 1-2 thìa cà phê mật ong, thoa đều hỗn hợp lên da và để nguyên trong 15-20 phút, không nên để khô quá vì sẽ làm hỗn hợp hút mất độ ẩm trên da. Khi hỗn hợp hơi se lại thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Tần suất thực hiện: ít nhất 2 lần/ tuần
Ảnh: Internet

7. Tinh bột nghệ: giảm mụn, thâm và làm sáng mịn da

Curcumin là thành phần chính của nghệ. Nó có tác dụng làm đẹp rất lớn: ngăn ngừa lão hóa, giảm các đốm màu trên da, cho bạn một làn da mọng nước, mềm mịn, sáng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bôi nghệ tươi sẽ khá khó để làm sạch vì vậy bạn nên dùng tinh bột nghệ để đem lại hiệu quả tương tự mà dễ dàng thực hiện hơn.
Ảnh: Internet

Nguyên liệu: tinh bột nghệ với sữa chua/mật ong

Cách làm:

Với sữa chua, trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ với 2 muỗng sữa chua rồi thoa lên mặt và cổ trong 15-20 phút.

Với mật ong, trộn 1 thìa cà phê tinh bột nghệ với 2 thìa cà phê mật ong và chút nước, nên cho nước từ từ tránh bị vón hoặc loãng quá. Bôi đều lên mặt và cổ trong 10-15 phút.

Sau đó đều rửa lại với nước sạch.
Ảnh: Internet

Hoặc bạn có thể trộn cả 3 thứ trên và cũng thoa đều lên mặt, cổ để đó trong 10-15 phút thì rửa sạch lại.

Tần suất thực hiện: 1 lần/ tuần.

8. Vỏ cam: da trắng, đều màu

Các tannin, chất chống oxy hóa và polyphenol trong vỏ cam là thần dược cho một làn da trắng, đều màu hơn.
Ảnh: Internet

Nguyên liệu: bột nghệ, vỏ cam, mật ong

Cách làm: xay nát vỏ cam, trộn đều với 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong, thoa đều lên mặt và cổ. Đợi 10-15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Tần suất thực hiện: 2 lần/tuần.
Ảnh: Internet

9. Đu đủ: tăng sinh collagen

Đu đủ đã được sử dụng như một phương thuốc để làm sáng da: giúp tăng sản sinh collagen cho một làn da mịn màng, đều màu và ít khuyết điểm hơn.

Nguyên liệu: đu đủ, chanh/mật ong
Ảnh: Internet

Cách làm: Xay nhuyễn 1 miếng đu đủ và thêm vào vài giọt nước cốt chanh hoặc 1 thìa cà phê mật ong, thoa đều lên mặt và rửa lại sau 15 phút với nước ấm.

Tần suất thực hiện: 2 lần/ tuần.
Ảnh: Internet

Lưu ý chung:

Tùy thuộc và tình trạng da, sự thuận tiện cho bạn mà chỉ nên thực hiện một vài phương pháp bạn thấy hữu hiệu nhất cho da, hãy để da được nghỉ ngơi 1-2 buổi/ tuần. Không nên ngày nào cũng đắp mặt nạ cho da.


Luôn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, kể cả hôm đó là ngày râm mát vì tia UV vẫn sẽ xuất hiện và tác động xấu đến da của bạn. Luôn làm sạch da với các bước tẩy trang nhẹ nhàng, rửa mặt với sữa rửa mặt vào buổi tối./.

CTV Trần Ngân/ VOV.VN
Tổng hợp

Bài Liên Quan

Tin Mới 5538017495336537545

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item