Soạn giả Vũ Văn Nam- ĐÔI ĐIỀU TẢN MẠN VỚI CHÈO KHÔNG CHUYÊN TOÀN QUỐC.

Như đã thành thông lệ : Giao lưu những người yêu nghệ thuật chèo toàn quốc cứ mỗi năm tổ chức một lần vào dịp đầu xuân. Nhưng năm nay đứng t...

Như đã thành thông lệ : Giao lưu những người yêu nghệ thuật chèo toàn quốc cứ mỗi năm tổ chức một lần vào dịp đầu xuân. Nhưng năm nay đứng trước tình hình dịch bệnh, đại dịch corona ( covid_ 19 ,virus Vũ Hán )bắt nguồn từ Trung Quốc lây lan trên toàn cầu, Việt Nam chúng ta cũng không tránh khỏi sự lây nhiễm của loại bệnh dịch chết người này. Đứng trước nguy cơ bùng nổ đại dịch lây lan trong cộng đồng trên diện rộng, Đảng và nhà nước ta đã có chủ trương dãn cách xã hội nhằm tránh lây nhiễm covi đến mọi người mọi nhà, mọi hoạt động tụ tập nơi đông người cũng hạn chế và dừng hoạt động như lễ hội hay giao lưu và Giao lưu những người yêu nghệ thuật chèo cũng đành tạm hoãn đến khi nào có quyết định và chỉ thị mới. Trong thời gian giãn cách không vì thế những người yêu chèo cả nước mà giảm niềm đam mê với chèo. Không gặp gỡ nhau giao lưu ngoài đời thực, trên sân khấu giao lưu, anh chị em yêu chèo giao lưu trên trang mạng, cá nhân, facebook và Zalo. Trước đây, thời kỳ chiến tranh với đế quốc thì chúng ta có tiếng hát át tiếng bom ,giờ chúng ta có tiếng hát đẩy lùi dịch COVID. Vậy là sau bao lần tạm hoãn vì tình hình dịch bệnh thì chương trình giao lưu những người yêu nghệ thuật chèo mùa thứ 6 cũng đã diễn ra và thành công tốt đẹp ngoài sức mong đợi của ban Tổ chức cũng như của những người yêu nghệ thuật chèo vào các ngày 4_5_6/12/2020 vừa qua.
Trải qua 6 mùa giao lưu gặp gỡ Chèo không chuyên đã trở thành thương hiệu của những người yêu nghệ thuật chèo. Nơi đây không chỉ dành sân khấu riêng cho những nghệ sĩ không chuyên mà còn là sự giao lưu của cả những nghệ sĩ chuyên nghiệp mang những hơi thở và sức sống mới cho chèo. Năm 2020 này chèo 6 được tổ chức trên đất nhãn lồng, sen trắng Hưng Yên đã để lại ấn tượng thật đẹp trong lòng tôivà bạn bè yêu chèo.Ngoài mặt bằng chung chèo không chuyên 2020 các diễn viên có chất lượng giọng hát tốt hơn, đồng đều hơn, dàn dựng công phu hơn khi biểu diễn còn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh ủy , các sở ban ngành và đặc biệt là Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên đã phối hợp với ban Tổ chức chèo 6 thành công. Một ê kíp làm việc chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay của chèo không chuyên, sự chỉ đạo chặt chẽ từ khâu tổ chức âm thanh ánh sáng ,diễn viên đặc biệt là Nam Vũ để ý các buổi diễn của các diễn viên đều thấy sự có mặt của ông phó giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Hưng Yên, Nguyễn Hùng Sướng bên cạnh những kĩ thuật viên của đài.
Một điều đặc biệt nữa chưa từng có tại một mùa hội chèo không chuyên là có sự góp mặt của người nghệ sĩ chuyên nghiệp, người chỉ huy đầy bản lĩnh mà Nam Vũ rất ngưỡng mộ, NSUT Nguyễn Quang Hiệp, anh chăm chút cho các diễn viên từng chút một, từ cách lấy hơi nhả chữ, cách diễn trên sân khấu ra sao ,chỉ đạo dàn nhạc đánh như thế nào cho phù hợp với giọng hát của các diễn viên, chăm chút từng tiết mục, với chèo chuyên nghiệp cũng đã khó rồi mà đây lại là diễn viên không chuyên. Chao ôi! nhìn anh chỉ đạo và hướng dẫn cho anh chị em diễn viên và cả dàn nhạc tôi thấy thương anh vất vả quá, nhưng thầm cảm phục người chỉ huy, người nghệ sĩ tận tâm với nghề để cho sự thành công và thăng hoa của các diễn viên trên sân khấu. Anh là người góp công lớn, hy vọng anh có một sức khỏe để gắn bó với nghề với chèo không chuyên nhiều mùa như thế này nữa thành công hơn...
Đến với chèo không chuyên năm nay tại Hưng Yên năm nay Nam Vũ không chỉ được gặp gỡ các cô chú nghệ sĩ thần tượng của mình như cô Nsnd Thanh Hoài hay cô Nsut Xuân Theo hay nhà giáo Bích Ngọc, nguyên giảng viên trường sân khấu điện ảnh. ..mà Nam Vũ còn hạnh phúc hơn rất nhiều không chỉ có tác phẩm, đứa con tinh thần của mình được các anh chị nghệ sĩ thả hồn trong đó mà còn có những món quà không gì có thể sánh được là tình cảm của những người yêu chèo dành cho Nam Vũ, những cái ôm hôn thắm thiết đầy tình cảm, của các anh chị từ xa xôi như Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, những tình cảm mà các anh chị yêu chèo dành cho Nam Vũ những người đã quen thuộc với chú lùn từ trước đến những người mới quen biết trong đợt này tại Hưng Yên : anh chị biết em qua facebook, hôm nay mới gặp được. Sao anh ,chị yêu em thế chú lùn yêu quý của anh, chị .Thật là cảm động xiết bao.
Khi Nam Vũ trực tiếp buổi khớp nhạc đầu tiên một người yêu chèo của làng hoa cây cảnh Văn Giang đã đón xe lên hội chèo và mang tặng Nam Vũ hai chậu hoa do chính anh và gia đình chăm sóc, anh nói anh yêu chèo lắm khi em viết MỘT THOÁNG HƯNG YÊN, có giới thiệu về quê anh anh thích lắm anh học thuộc ngay từ những ngày tác phẩm mới công bố và chỉ mong có ngày được gặp em và hôm nay đây anh được gặp em anh vui lắm. Ôi thật đáng quý và trân trọng biết bao những tình cảm mà các anh chị yêu chèo đã dành tình cảm cho em và những đứa con tinh thần của em mặc dù em mới bước vào nghiệp viết được 2 năm nhưng em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa với những tác phẩm hay hơn để không phụ lòng người yêu chèo như các anh chị nhé.
Khép lại một mùa giao lưu mà Nam Vũ vẫn lâng lâng đong đầy những kỉ niệm đáng nhớ trong đời. Cảm ơn ban Tổ chức đã vất vả chuẩn bị cho một hội chèo toàn quốc thành công, hẹn gặp lại các anh chị và các bạn hội chèo 7 Hạ Long Quảng Ninh nhé. Yêu cả nhà mình.

Nguốn Fb Văn Nam Vũ 

Ảnh: Đoàn đại diện Hội những người yêu chèo thắp hương tượng Đài Nguyễn TBT Nguyễn Văn Linh 

Bài Liên Quan

Tin Mới 3744423389241995006

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item