Cuộc sống khốn khó của anh trai nghệ sĩ Thanh lộc

 Nghệ sĩ Bảo Long, anh trai nghệ sĩ Thành Lộc, có cuộc sống hết sức khó khăn Buồn cho số phận "hẩm hiu" sống nghèo của anh tr...

 Nghệ sĩ Bảo Long, anh trai nghệ sĩ Thành Lộc, có cuộc sống hết sức khó khăn

Buồn cho số phận "hẩm hiu" sống nghèo của anh trai Thành Lộc, 2 anh em nhưng 2 số phận khác nhau nhỉ!!!
Nghệ sĩ Bạch Long là anh trai ruột của NSƯT Thành Lộc.
Là anh trai ruột của NSƯT Thành Lộc, Bạch Long ngày trước cũng từng khá nổi tiếng trong giới cải lương, khi đó Thành Lộc đang theo học lớp diễn viên của trường Sân Khấu Điện Ảnh. Sau này cải lương không còn phổ biến, ít người đi xem và thưởng thức, không có kinh phí để duy trì hoạt động của bộ môn này nên đoàn hát tan rã. Bạch Long lại bén duyên với nghề diễn với hàng loạt những vai diễn nhỏ, vai quần chúng, khi thì đóng thế cho rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
...
Không có việc làm, không có đoàn nào mời hát, tài sản của Bạch Long cũng lần lượt ra đi để trang trải, cuộc sống của nghệ sĩ chèo bắt đầu rơi vào những tháng ngày cùng cực. Gia tài chỉ còn lại duy nhất là chiếc đồng hồ cũ kĩ, anh cũng sai học trò đem đi bán nốt, thế nhưng người ta trả lại vì nó quá cũ kĩ và không còn giá trị. Bạch Long nhiều đêm khóc ròng vì cuộc sống khốn khó và cơ cực của cuộc đời mình. Nhờ Tổ phù hộ, anh được gọi về đoàn kịch Idecaf đóng thế trong vở kịch Ba chàng lính ngự lâm.
...
Nhiều năm thất nghiệp, cuộc sống khó khăn, Thành Lộc có gọi Bạch Long về ở cùng thế nhưng vì lòng tự trọng của người nghệ sĩ, anh đã từ chối vì sợ làm gánh nặng cho người em trai. Anh chị bên nước ngoài gọi về để hỗ trợ, Bạch Long cũng từ chối và nói rằng mình vẫn ổn.
Sau khi mẹ nuôi mất cũng là lúc căn nhà nhỏ của mẹ con anh bị tịch thu, anh trở thành người vô gia cư. Sau này, anh thuê một căn nhà nhỏ có diện tích thoải mái một chút để thầy trò thi thoảng tập tuồng, nấu ăn cùng nhau cho vui cửa vui nhà. Sự nghiệp, cuộc sống khốn khó, chuyện tình cảm của anh cũng chẳng đi đến đâu. Năm 20 tuổi, anh nảy sinh tình cảm với cô gái bán nước trước sân khấu kịch, hai người rất yêu thương nhau và có khoảng thời gian 4 năm chúng sống như vợ chồng. Cũng vì nghèo khó nên hai người không đến được với nhau, anh đành buông tay để người con gái ấy đi tìm hạnh phúc mới. Mười mấy năm sau, anh có quen một người con gái khác nhưng rồi chuyện tình cảm cũng đổ vỡ và chẳng thể đi đến đâu.
Cho đến bây giờ anh vẫn ở vậy, một mình đi, một mình về, một mình nấu ăn và tự tìm niềm vui với nghiệp cải lương của cuộc đời mình.
Cuộc sống của anh rơi vào khó khăn khi không nhà cửa, không công việc và cũng chẳng có con cái.
Bạch Long cũng góp không ít cho nghệ thuật, mà bây giờ lận đận quá. Trái ngược với sự nổi tiếng của Thành Lộc, người anh trai Bạch Long không có nhà cửa cũng chẳng có con cái. Sau khi lĩnh vực cải lương thoái trào, anh sống lang bạt như kẻ “ở trọ trần gian”. Đúng là đời nghệ sĩ bèo bọt, vừa xót xa cho số phận của Bạch Long mà cũng xót xa cho những nghệ sĩ cải lương thời nay không được công chúng chú ý. :mad: 

Bài Liên Quan

Đất Nước Qua Báo Chí 5028263837363892237

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item