Em bé trong phim “Cánh đồng hoang” là ai?

Em bé trong phim “Cánh đồng hoang” là ai? TPO - Nhiều người cho rằng nhân vật chính trong phim “Cánh đồng hoang” là em bé - con trai v...


Em bé trong phim “Cánh đồng hoang” là ai?

TPO - Nhiều người cho rằng nhân vật chính trong phim “Cánh đồng hoang” là em bé - con trai vợ chồng Ba Đô - Sáu Xoa. Tuy nhiên, em bé đó là ai từng gây nhiều tranh cãi.


Câu hỏi em bé trong phim “Cánh đồng hoang” là ai được báo Văn nghệ Công an đặt vấn đề đầu tiên và đưa ra câu trả lời. Bài viết đăng tải tháng 11/2004 cho biết, em bé trong phim hiện là Nguyễn Duy Khương (29 tuổi) ở Long An.
Hình ảnh em bé là điểm nhấn trong phim "Cánh đồng hoang".

Thông tin này được người dân huyện Mộc Hóa- nơi được chọn làm bối cảnh quay phim cung cấp. Khi đó em bé Nguyễn Duy Khương mới 16 tháng tuổi.
Theo tìm hiểu của phóng viên, bố mẹ của em bé là ông Nguyễn Văn Nghiệp và bà Huỳnh Thị The. Lúc đầu, vợ chồng ông Nghiệp không đồng ý, vì được biết nhân vật đứa trẻ xuất hiện trong những cảnh quay nguy hiểm. Sau đó, đạo diễn Hồng Sến thuyết phục được cha của ông Nghiệp, cụ Nguyễn Văn Lập đồng ý cho mượn cháu Khương để quay phim.


Tuy vui vẻ giúp đỡ đoàn làm phim, nhưng khi thấy đứa cháu nội bị dồn vào túi nilon, nhận xuống nước, cụ Lập cũng không kiềm chế được mình, trách đoàn làm phim là những người làm chuyện "dại dột". Bà The kể lại, sau khi thực hiện xong cảnh "trấn nước", cháu Khương cảm sốt, mất ngủ, hoảng hốt, la khóc nhiều đêm liền. Còn lần tận mắt chứng kiến cảnh "hãi hùng": con trai té từ vọng gác xuống nước, bà The kêu trời, đòi "bắt đền" đoàn làm phim.

Nhiều người tin rằng em bé “Cánh đồng hoang” là Duy Khương cho đến một ngày cuối năm 2006, bà Kim Chi, vợ đầu của cố đạo diễn Hồng Sến lên tiếng xác nhận lại thông tin về em bé trong phim. Với giọng kể xúc động, bà đưa ra những tấm hình của đoàn làm phim 28 năm trước, cảnh diễn viên Lâm Tới đang bồng em bé, một số hình ảnh trong phim và những ảnh gần đây nhất bà chụp chung với gia đình em bé.

Em bé ấy là Nguyễn Văn Thuận, con ông Nguyễn Văn Việt, cháu gọi đạo diễn Hồng Sến là bác ruột, ở tại xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, Long An - quê hương của đạo diễn Hồng Sến.

Bà Chi kể: “Lúc đạo diễn Hồng Sến về chọn diễn viên, Thuận mới 4 tháng tuổi, nhưng vì là người nhà, lại được ông Hồng Sến thuyết phục nên gia đình mới đồng ý cho con đóng phim. Khi đoàn làm phim về quay thì Thuận đã được 9 tháng. Đoàn làm phim cũng đã mời được nhiều người dân địa phương tham gia đóng phim, trong đó có cả bố của Thuận là ông Việt đóng vai một du kích”.

Bà Trương Thị Thu, mẹ của Thuận, hiện đang sống ở Long An, kể lại: “Những lúc Thuận đóng cảnh ngã xuống nước hay bỏ vào túi nilon dìm xuống nước, bác Sến đều kéo tôi đi nơi khác. Đến khi coi phim, thấy ghê quá, tôi đã bật khóc vì thương con”.

Phim được chiếu cho xã Vĩnh Đại ngay năm sau (1979), mọi người đều rất háo hức và đã xúc động mạnh với những cảnh quay bé Thuận. Chính Thuận khi xem lại những cảnh phim do mình đóng cũng xúc động và thích thú, em thầm mơ một ngày được theo nghề của ông Tư (tức ông Hồng Sến).
"Đứa bé" 9 tháng tuổi ngày nào giờ đã là người đàn ông vạm vỡ tuổi 34 tên thật là Nguyễn Văn Thuận, ở tại xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng.


Hiện nay, em bé “Cánh đồng hoang” đã là một người đàn ông trưởng thành và có cuộc sống ổn định nơi quê nhà. Thuận đang có trong tay 10ha ruộng trồng lúa 2 vụ, có 1 máy gặt đập liên hợp, 1 máy cày... Tính sơ sơ tài sản của “bé Thuận” đã lên tới 3 – 4 tỉ đồng.

Thuận từng tâm sự, may mắn vì đã không theo nghiệp diễn viên. “Nghe nói nghề diễn viên điện ảnh lông bông, nghèo khó, còn em bây giờ cuộc sống ổn định”- Thuận nói.

Bài Liên Quan

Tin Mới 3056763398812820980

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Chuyển ngôn ngữ

Subscriber Youtube

Tin Fanpage

Bài đăng và Bình luận

Nóng

Bài Mới

Bình Luận

Visitors

Flag Counter
item